Cẩm Tú Thứ Năm | 01/08/2024 13:26

Liên doanh hơn 5 ngàn tỉ đồng của Beta media và Aeon Entertainment

Đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng.

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện công bố liên doanh này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cũng như sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Nhật Bản – Việt Nam. Sự kiện vinh dự đón tiếp bà Lê Thị Thu Hà - đại diện Cục Điện Ảnh, ông Nobuyuki Fujiwara, Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group.

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng. Với phong cách hiện đại, hài hoà với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, các rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất. Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.

Liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta.