Thanh Trúc Thứ Ba | 06/08/2019 17:37

Lễ Trao tặng Thư viện 2030 “10 năm đong đầy Chapi” Lần 10 năm 2019

Sáng ngày 03.08.2019, Lễ bàn giao Thư viện 2030 cho trường Tiểu học Ma Nới đã long trọng diễn ra tại huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận

Những ngày đầu tháng 08, khi phượng vĩ đỏ tươi sắc hoa và tiếng ve râm ran vòm lá cũng là lúc những em học sinh chăm chút cho bộ sách của mình để chuẩn bị bước vào năm học mới. Trước mùa tựu trường ấy, cũng là lúc đoàn Caravan Thư viện 2030 lại hào hứng lên đường đến những miền xa để chắp cánh cho các em học sinh hành trang đến trường, vươn lên học hỏi và khám phá tri thức.

Sáng ngày 03.08.2019, Lễ bàn giao Thư viện 2030 cho trường Tiểu học Ma Nới đã long trọng diễn ra tại huyện Ninh Sơn với sự tham gia của các cấp lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, huyện Ninh Sơn, các đơn vị tài trợ và đông đảo thầy cô học sinh các trường Tiểu học thuộc huyện Ninh Sơn.

Với tiêu chí và tinh thần chăm lo cho các em thiếu nhi và đặc biệt là đối tượng thiếu nhi người dân tộc thiểu số, chương trình nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Ủy ban Dân tộc.

Được sự quan tâm, hỗ trợ sâu sát của các cấp chính quyền địa phương huyện Ninh Sơn – Tỉnh Ninh Thuận suốt quá trình triển khai dự án Thư viện 2030 lần 10, đồng thời được sự ủng hộ, đồng hành từ các đơn vị tài trợ Kim cương - Công ty CP Viking Group, đơn vị tài trợ Bạch kim – Công ty CP Gỗ An Cường và các đơn vị tài trợ đồng hành cùng dự án trong nhiều năm qua và các mạnh thường quân trong và ngoài CLB đã trao tặng 01 thư viện đạt chuẩn quốc gia gồm máy vi tính, tivi, bàn ghế vi tính, bàn ghế đọc sách, tủ dụng cụ, kệ sách và hơn 5000 đầu sách; 02 thư viện xanh; 55 suất học bổng cùng 1400 phần quà gồm: tập, bút,hộp bút, compa, thước, gôm, kéo, cặp, bình nước, khăn lông, áo mưa, bánh kẹo cho các em học sinh dân tộc Raglay huyện Ninh Sơn – Tỉnh Ninh Thuận và điểm đặc biệt của dự án Thư viện năm nay là trao tặng khu vui chơi “Lăn bánh ước mơ” cho các trẻ em tại xã Ma Nới. Đồng thời, chương trình cũng trao tặng các phần quà cho giáo viên ở các điểm trường gồm 300 giỏ sách, 300 nón bảo hiểm. Trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của Sở Giáo dục tỉnh Ninh Thuận và 01 căn nhà tình nghĩa 50 triệu đồng cho Công An tỉnh Ninh Thuận. Tổng giá trị trao tặng hơn 2 tỷ đồng.

Cũng trong sự kiện này, CLB Doanh nhân 2030 và BTC chương trình vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, UBND huyện Ninh Sơn cũng trao bằng khen để vinh danh và thay lời tri ân gửi đến các đơn vị tài trợ.

Sau lễ trao tặng thư viện, đã diễn ra hoạt động giao lưu giữa đoàn caravan và các em học sinh tại địa phương.

Ban chấp hành CLB Doanh nhân 2030 - Ban tổ chức chương trình Caravan Thư viện năm 2019 xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ từ phía các đơn vị tài trợ & đồng hành, báo chí/truyền thông và các thành viên đoàn đã cùng chung tay để chương trình được thành công tốt đẹp.