Đa dạng các sản phẩm trưng bày khối doanh nghiệp thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

 
Quyên Nhi Thứ Ba | 24/09/2024 16:49

Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024 (CAEXPO 2024)

Bộ Quốc phòng giao Cục Kinh tế chủ trì triển khai tổ chức VIDEX 2024 và các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hội chợ CAEXPO 2024.

Hoạt động nhằm tăng cường hội nhập quốc tế, hợp tác quốc phòng, xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhằm góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa quốc phòng, an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại; cũng như thực hiện công tác trọng tâm năm 2024 được Bộ Quốc phòng giao về việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng, giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương; Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm: Tổ chức Khu trưng bày Sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam 2024 (VIDEX 2024) trong khuôn khổ Hội chợ CAEXPO 2024 tại Nam Ninh, Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc và tổ chức đoàn doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Nam Ninh, Quảng Châu, Thâm Quyến (Trung Quốc) trong cuối tháng 9/2024.

Toàn cảnh Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng tại Hội chợ CAEXPO 2024.
Toàn cảnh Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng tại Hội chợ CAEXPO 2024.

Dấu ấn Kinh tế - quốc phòng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2024

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024 (CAEXPO 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 28/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Được khởi xướng từ năm 2004 bởi Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, CAEXPO đã trở thành một sự kiện thương mại quốc tế quan trọng, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. Hội chợ hàng năm là cơ hội để các doanh nghiệp và tổ chức từ các quốc gia kết nối và mở rộng thị trường.

Khu gian hàng có diện tích gần 200m2 và là một trong những gian hàng đặc biệt có quy mô lớn nhất trong nhà trưng bày triển lãm gian hàng quốc gia Việt Nam. Khu trưng bày được thiết kế và dàn dựng đặc biệt với kết cấu và màu sắc hiện đại nhưng vẫn thể hiện được những nét đặc trưng của quốc gia với hình ảnh quốc kỳ và tên đất nước Việt Nam trên trán gian hàng. Được cách điệu từ hình ảnh đôi cánh tay dang rộng, khu trưng bày đồng thời mong muốn thể hiện tinh thần ngoại giao thân thiện, cởi mở, sẵn sàng chào đón và làm bạn với các Quốc gia trên thế giới. 

Bên cạnh các sản phẩm trưng bày là các sản phẩm lưỡng dụng đa dạng và tiêu biểu của kinh tế - quốc phòng Việt Nam, theo định hướng và chiến lược chuyển đổi số, khu vực trưng bày trong gian hàng được trang bị các hệ màn LED lớn và màn hình cảm ứng, màn hình ghép, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR trình chiếu các video quảng bá hình ảnh, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số tiêu biểu của các đơn vị, doanh nghiệp quân đội. 

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm gian hàng Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm gian hàng Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Sự tham gia của các doanh nghiệp quân đội Việt Nam tiêu biểu tại CAEXPO 2024

Khu trưng bày sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam tại hội chợ CAEXPO 2024 có sự góp mặt của nhiều đơn vị, doanh nghiệp quân đội tiêu biểu, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nổi bật, đặc trưng, giàu yếu tố công nghệ hiện đại. Điển hình là các sản phẩm công nghệ viễn thông, các sản phẩm hạ tầng số, tài chính số, giải pháp số, dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, an ninh mạng, cùng các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, logistics… của Tập đoàn Viễn Thông Quân đội (Viettel), Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Thêm vào đó, còn có các sản phẩm kinh tế - quốc phòng, lưỡng dụng, kỹ thuật, điện tử, hóa học vật liệu, vật lý kỹ thuật, nhiệt đới môi trường… của các Viện Khoa học và công nghệ Quân sự, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, các doanh nghiệp cơ khí – chế tạo – hóa chất thuộc khối Tổng cục Công nghiệp quốc phòng…; các sản phẩm dệt may, da giày, nông sản, thực phẩm của khối doanh nghiệp Tổng cục Hậu cần, Tổng Công ty 15, 16, … 

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm gian hàng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm gian hàng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội kết nối giao thương quốc tế tại Trung Quốc cho các doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng Việt Nam

Trong khuôn khổ và bên lề hội chợ, đoàn doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng Việt Nam cũng sẽ tham gia các hoạt động giao thương và khảo sát thị trường tại Trung Quốc. Đoàn sẽ tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, logistics, cơ khí, dệt may,... Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được tiến hành bằng nhiều phương thức và đa dạng về quy mô như gặp gỡ giao thương 1:1,  thăm và làm việc với một số cơ quan, tổ chức thương mại, tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại, khảo sát khu công nghiệp và một số tập đoàn lớn doanh nghiệp tiêu biểu tại Nam Ninh, Quảng Châu và Thâm Quyến, Trung Quốc.