Cầu Phú Thạnh A chính thức được khởi công xây dựng

 
Mai Hân Thứ Năm | 01/08/2019 17:43

Khởi công xây dựng hai cây cầu đầu tiên của Dự án “Cùng Grab Chung Tay-Xây Cầu Đến Lớp”

“Dự án “Xây Cầu Đến Lớp” là một trong những cam kết của chúng tôi để thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (#TechforGood)”.

Với người dân và các em học sinh ở ấp Phú Thạnh A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, buổi sáng 31.7.2019 là thời khắc đáng ghi nhớ trong đời khi lễ khởi công xây dựng cầu Phú Thạnh A nối ấp với các con đường huyết mạch trong xã được tiến hành.

Nguyễn Huỳnh Như–học sinh lớp 7 Trường THCS-THPT Phú Quới mừng rỡ: “Con vui lắm cô chú ơi, có cây cầu, từ nay con sẽ không phải đi đò qua sông để đến trường hay phải đi vòng 5km khi không có đò. Con cũng sẽ không sợ té ngã mỗi khi xuống đò, qua đò nữa. Đường đến trường của con đã sướng hơn rồi”.

Cùng thời điểm, một cây cầu khác tại tỉnh Vĩnh Long cũng được khởi công, đó là cầu Phước Thới B (xã Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít).

Đây là hai cây cầu đầu tiên trong Dự án “Cùng Grab Chung Tay-Xây Cầu Đến Lớp” do Công ty TNHH Grab Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Quan hệ đối tác, công ty TNHH Grab Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ: “Tới nay, chúng tôi đã ghi nhận hơn 2,5 tỉ đồng đóng góp từ người dùng Grab trên cả nước bằng cách đổi điểm GrabRewards để chung tay xây cầu đến lớp. Dự án “Xây Cầu Đến Lớp” là một trong những cam kết của chúng tôi để thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (#TechforGood). Buổi lễ khởi công hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình dài xây dựng những cây cầu kết nối đôi bờ tri thức. Trong vài tháng tới đây, hai cây cầu mới, bền vững sẽ hình thành. Và sẽ còn nhiều cây cầu nữa được xây dựng trong năm 2019”.