Truyền thông thang máy toà nhà giúp tiếp cận đúng mục tiêu - nhóm tiêu dùng chủ lực.
Kênh truyền thông thang máy từng nhận 3 giải thưởng quốc tế
Hơn 700 thương hiệu trong nước và quốc tế đang chọn kênh truyền thông này để quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình.
Kênh thang máy tòa nhà nhận được vinh danh tại Giải thưởng Quảng bá thương hiệu (Brand Communications Award) tại Lễ hội Quảng cáo quốc tế uy tín New York Festivals vào tháng 5/2017, tới tháng 10, lại tiếp tục vinh dự nhận được Giải thưởng Quốc tế London (London International Awards). Trong dịp kỷ niệm 10 năm liên hoan quảng cáo Busan tại Hàn Quốc, kênh truyền thông thang máy tiếp tục nhận “Giải thưởng truyền thông kỹ thuật số”. Năm 2017, kênh truyền thông thang máy đã lần lượt nhận giải tại 3 liên hoan quảng cáo ở Mỹ, châu Âu và châu Á, chứng minh giá trị truyền thông trong việc tạo nên sự bùng nổ cho thương hiệu và quảng bá sản phẩm mới được công nhận rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Mạng lưới truyền thông thang máy tòa nhà của Chicilon Media. |
Chủ tịch liên hoan quảng cáo New York, ông Jim Smyth đã phát biểu trong lễ trao thưởng: “Sự thành công của kênh truyền thông thang máy là một trong những đổi mới truyền thông quan trọng nhất trên toàn cầu. Điều này cho thấy rằng kênh truyền thông thang máy tòa nhà là kênh truyền thông mang lại hiệu quả nhất và không thể thay thế trong việc giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới”.
Ngày nay, thang máy các tòa cao ốc đã trở thành cơ sở hạ tầng của đô thị hóa, và kênh truyền thông tòa nhà cũng trở thành cơ sở hạ tầng thu hút nhóm đối tượng chủ lực của thành phố, là kênh truyền thông chủ chốt có sức ảnh hưởng lớn đối với nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực. Tuy mỗi ngày mỗi người đều dành 4-5 tiếng để xem điện thoại, nhưng họ lại có quá nhiều sự lựa chọn trên thiết bị di động, dẫn tới việc người xem chỉ đọc nội dung cần thiết và quảng cáo thường được bỏ qua, việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm đối mặt với thử thách cực lớn. Kênh truyền thông tòa nhà thâm nhập sâu vào không gian sinh hoạt bắt buộc phải đi qua hằng ngày của nhóm đối tượng người tiêu dùng chủ lực, đã khơi nguồn những gợi mở quan trọng trong việc giải quyết khó khăn trong ngành quảng cáo khi tiến vào thời đại internet di động trên toàn cầu.
Hệ sinh thái truyền thông cơ bản hiện nay được chia làm 3 phân khúc chính. Kênh Tivi là đại diện cho kênh truyền thông truyền thống có ưu thế về độ phủ sóng và độ uy tín cao. Các kênh như Facebook, YouTube đại diện cho kênh truyền thông trực tuyến có tính kết nối cao và tương tác mạnh. Còn kênh thang máy tòa nhà được coi là kênh truyền thông trong không gian sống, có những đặc tính độc đáo riêng như mỗi ngày đều đi qua, phủ sóng nhóm tiêu dùng cao cấp, phát sóng lặp lại nhiều lần, tính bắt buộc xem, không bị làm phiền, tiếp cận khoảng cách gần và phù hợp với nhóm tiêu dùng chủ lực trong thành phố.
Sự phát triển của internet khiến lượng thông tin quá tải và bùng nổ, có quá nhiều sự lựa chọn khiến sự tập trung của người tiêu dùng bị phân tán, hiệu quả quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm bị giảm mạnh. Nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực ít khi xem tivi mà chỉ quan tâm đến internet, nhưng người dùng internet thường chỉ xem nội dung cần thiết, ít khi xem quảng cáo. Theo một báo cáo mới công bố của PageFair, lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo tăng 30% trên toàn cầu.
Trong khi đó, kênh tòa nhà với 5 đặc điểm quan trọng là xuất hiện tại không gian người xem bắt buộc đi qua, tiếp cận nhóm tiêu dùng chủ lực, tần suất phát sóng cao, ít bị làm phiền, khoảng cách tiếp xúc gần, chính là 5 cụm từ khóa quan trọng làm nổi bật giá trị cốt lõi của kênh truyền thông tòa nhà trong việc kích nổ thương hiệu và quảng bá sản phẩm.
Không gian trong thang máy hẹp, kín đáo, chỉ có 2 poster quảng cáo trong thang máy. Ở cửa thang máy chỉ có một màn hình quảng cáo mà không thể đổi kênh, thông điệp quảng cáo đơn giản, trực diện. Nhóm tiêu dùng chủ lực đô thị khi đi làm, tan ca, khi ra khỏi nhà hay quay trở về nhà hằng ngày cũng đều ra vào thang máy rất nhiều lần, hiệu quả truyền thông quảng cáo mang tính ép buộc của kênh tòa nhà được thể hiện rất rõ rệt. Trong không gian đợi hay đi thang máy tương đối nhàm chán, quảng cáo được xuất hiện sẽ dễ thu hút và càng dễ nhớ hơn.
Tại Việt Nam, Chicilon Media là doanh nghiệp chuyên khai thác và phát triển hình thức truyền thông này, phủ sóng hơn 85% tòa nhà và văn phòng làm việc tại Việt Nam với hơn 32.000 màn hình quảng cáo được lắp đặt. Có thể nói, truyền thông thang máy tòa nhà là một kênh truyền hình chỉ phát sóng quảng cáo và không thể chuyển kênh, đồng thời có khả năng phủ sóng chính xác tới nhóm người dùng chủ lực trong xã hội.
Phương thức tiếp cận thông tin đang có sự thay đổi lớn, nhưng không gian sinh hoạt rất khó bị thay đổi. Nắm bắt được không gian nhỏ hẹp trong thang máy, Chicilon Media tiếp cận hơn 40 triệu lượt người xem chủ lực đang sống và làm việc tại các thành phố lớn ở Việt Nam. So với hình thức chủ động tìm kiếm người dùng mục tiêu của kênh internet, kênh truyền thông tòa nhà đã tận dụng được khoảng thời gian nhàn rỗi trong môi trường sinh hoạt thường ngày của người tiêu dùng, mang lại hiệu quả quảng cáo cao và tiếp cận người tiêu dùng chuẩn xác. Kênh truyền thông trong không gian sinh hoạt này tồn tại một cách lâu dài và bền vững trong môi trường làm việc và sinh hoạt của nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực, thể hiện được sức thu hút và ảnh hưởng lớn đối với nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực.