Giải thưởng CSI năm nay ghi nhận những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững.
HEINEKEN Việt Nam được vinh danh TOP 2 tại Lễ trao giải CSI 2022
Ngày 1/12, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong Top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022. Đây là năm thứ 7 liên tiếp doanh nghiệp được xếp hạng trong Top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này. Tại Lễ trao giải năm nay, HEINEKEN Việt Nam còn được tôn vinh ở hạng mục Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong việc triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.
Trong năm 2022, các hạng mục giải thưởng còn được mở rộng đề cao những doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu; các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc về nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc, và các doanh nghiệp tôn trọng quyền con người và quyền trẻ em.
“Được vinh danh trong Top 2 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, và được công nhận là Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong việc ứng dụng kinh tế tuần hoàn thực sự là niềm vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững là một phần ADN của HEINEKEN Việt Nam từ những ngày đầu thành lập, vì thế, đây cũng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty. Đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, HEINEKEN Việt Nam luôn nỗ lực theo đuổi những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn và xanh hơn mỗi ngày.” Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ trao giải.
HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục nâng tầm tham vọng, tập trung ưu tiên phát triển bền vững |
Giải thưởng CSI năm nay ghi nhận những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong suốt năm 2022. Trong năm phục hồi sau đại dịch, HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục nâng tầm tham vọng, tập trung ưu tiên phát triển bền vững.
Tháng 8/2022, HEINEKEN Việt Nam khởi động chương trình hợp tác cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) với mức đầu tư 30 tỉ nhằm mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước hướng đến tham vọng bù hoàn nước 100% vào năm 2025 của công ty.
Tháng 9/2022 HEINEKEN Vũng Tàu - nhà máy bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã chính thức khánh thành. Nhà máy có mức độ tự động hóa cao và là một trong những nhà máy có hiệu suất sử dụng nước và năng lượng tốt nhất trong toàn bộ hệ thống HEINEKEN toàn cầu.
Đóng góp tương đương 0.7% tổng GDP Việt Nam và hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, với 3/6 giám đốc các nhà máy trên toàn quốc là phụ nữ.
47 triệu người Việt Nam đã được tiếp cận với chiến dịch Thưởng thức Heineken có trách nhiệm. Hiện tại, nồng độ cồn trung bình tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục của HEINEKEN Việt Nam là 4,7%.