Điều làm nên sự khác biệt của CIRE là sự thấu hiểu các tiêu chí có thể chinh phục được những khách hàng sành sỏi, khó tính.

 
Thứ Năm | 10/04/2025 10:00

Hành trình đưa bất động sản hạng sang Việt Nam vươn tầm quốc tế

Tờ International Business Times và Travel & Leisure nhận định Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các khoản đầu tư vào bất động sản cao cấp

Cột mốc danh mục bất động sản hạng sang và siêu sang của Việt Nam chinh phục được các tiêu chí khắt khe và được niêm yết trên nền tảng toàn cầu của Christie's International Real Estate (CIRE) đã thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Tờ International Business Times và Travel & Leisure cũng đưa ra nhận định Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các khoản đầu tư vào bất động sản cao cấp nhờ tiềm năng thị trường và giá trị vượt trội của các sản phẩm.

Theo đó, S&S CIRE - liên doanh của CIRE tại Việt Nam đã tuyển chọn, tiếp thị và phân phối các căn hộ hàng hiệu JW Marriott thuộc tòa Sea, Grand Marina Saigon; các dinh thự The Rivus với dấu ấn độc bản của Elie Saab vô cùng khan hiếm trên thế giới; và SOHO (The Global City) - khu nhà phố thương mại đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Foster+Partners thiết kế.

Vậy, Christie's International Real Estate là ai và tại sao việc họ lựa chọn bất động sản Việt Nam lại thu hút nhiều sự chú ý?

Từ tuyển chọn tác phẩm nghệ thuật đến bất động sản

Không khó lý giải khi tin tức này thu hút những đơn vị truyền thông lớn trên thế giới bởi việc được CIRE để mắt đến và vượt qua các tiêu chuẩn niêm yết không hề dễ dàng.

Christie’s International Real Estate là công ty được thành lập từ thương hiệu đấu giá huyền thoại Christie’s - biểu tượng của sự chắt lọc và chuyên môn bậc thầy, được tin cậy bởi giới tinh hoa trên toàn thế giới.

Trong suốt dòng chảy lịch sử kể từ khi thành lập vào 1766, Christie’s đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều tên tuổi trong nền nghệ thuật nhân loại, tạo ra những bước ngoặt trong số phận nhiều tác phẩm nghệ thuật, trang sức, đồ cổ… mua lại nhiều galleries quan trọng, mở rộng hoạt động và trở thành một gã khổng lồ với 85 cơ sở trên toàn thế giới.

Được giới thượng lưu đặt trọn niềm tin, đơn vị này nhận thấy khách hàng của mình không chỉ quan tâm đến các tác phẩm nghệ thuật mà còn có nhu cầu đầu tư vào những tuyệt tác bất động sản như một phần của lối sống, nhu cầu khẳng định vị thế và đa dạng hóa danh mục tài sản.

Từ năm 1987, CIRE đã trở thành một phần trong hệ sinh thái của Christie’s, chuyên tập trung vào những bất động sản ở địa thế tuyệt đẹp, kiến trúc độc đáo và giá trị sâu sắc, xứng tầm với những chủ nhân vốn là người sành sỏi. Mạng lưới này hiện đã có mặt tại gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, khắp hầu hết châu lục, từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á đến châu Phi và châu Đại Dương.

Thừa hưởng di sản lừng lẫy hàng trăm năm của Christie’s, CIRE đã nhanh chóng thực hiện được nhiều thương vụ giao dịch những công trình danh tiếng, trong đó nổi bật nhất là thương vụ 270 triệu USD cho ngôi nhà với tầm nhìn bao quát cảng Victoria tại The Peak, Hong Kong, dinh thự Palais Vénitien tại Cannes, miền nam nước Pháp với tầm nhìn thẳng ra Địa Trung Hải thơ mộng.

Điều làm nên sự khác biệt của CIRE là sự thấu hiểu các tiêu chí có thể chinh phục được những khách hàng sành sỏi, khó tính và bảo đảm tuyển chọn được những tài sản uy tín nhất thế giới.

Trên website của CIRE có hơn 30,000 bất động sản trên khắp hành tinh, từ những căn hộ ở vị trí hiếm hoi tại những trung tâm văn hoá, lịch sử như London, Paris, New York hay những địa danh có cảnh quan thiên nhiên độc đáo đến những loại hình bất động sản phục vụ chất lượng sống cực kỳ cao như biệt thự nối liền sân golf và những hòn đảo riêng.

Những dự án tại Việt Nam lọt vào mắt xanh của mạng lưới CIRE

CIRE chính thức mở rộng thị trường tại Việt Nam thông qua liên doanh S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE), hợp tác cùng Tập đoàn S&S Group. Đại diện CIRE và S&S CIRE khẳng định, đơn vị này vẫn sẽ duy trì các tiêu chí tuyển chọn sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo phù hợp với định vị thương hiệu toàn cầu của CIRE.

“Các bất động sản như căn hộ hàng hiệu JW Marriott tại tòa Sea của Grand Marina Saigon, dinh thự The Rivus hay nhà phố thương mại SOHO tại The Global City đáp ứng xuất sắc các tiêu chí khắt khe của chúng tôi về tiềm năng thị trường, vị trí, uy tín của các thương hiệu toàn cầu liên kết phát triển sản phẩm, thiết kế và chất lượng, tiện ích & dịch vụ cũng như tính khan hiếm và độc quyền.”, ông Ryan Leung - Phó Giám đốc Khối Phát triển Kinh doanh khu vực EMEA và APAC của Christie’s International Real Estate khẳng định.

Bà Tú Lê, Giám đốc vận hành, S&S Group, phát biểu: “Tại Việt Nam, S&S CIRE tập trung vào các thương hiệu bất động sản có thể đáp ứng yêu cầu, chia sẻ giá trị và tiêu chuẩn của Christie’s và S&S Group.

Chúng tôi nhận thấy sự đồng điệu với nhà phát triển bất động sản Masterise Homes khi cùng hướng đến những giá trị bền vững, không chỉ về vật chất mà còn về văn hóa và tinh thần. Masterise Homes đã đưa Việt Nam lên bản đồ bất động sản hàng hiệu toàn cầu, mang đến trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng và tạo nên những giá trị khác biệt, bền vững. Chúng tôi tin tưởng đối tác chiến lược Masterise Homes sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình tại thị trường mới.”

Trên hết, hai thương hiệu đều cam kết bảo đảm quyền lợi tối ưu cho khách hàng, từ quy trình giao dịch minh bạch, an toàn và bảo mật theo chuẩn mực quốc tế, đến việc kiến tạo những không gian sống đẳng cấp, hệ thống tiện ích xứng tầm, đáp ứng phong cách sống của các chủ nhân tinh hoa.

Hai bên còn có chung mục tiêu là giới thiệu những giá trị vượt thời gian của bất động sản Việt Nam đến các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Việc mạng lưới CIRE lựa chọn làm đối tác chiến lược và niêm yết sản phẩm đã khẳng định năng lực quốc tế và vị thế của Masterise Homes trên thị trường bất động sản Việt Nam và khu vực, đồng thời cũng bảo chứng cho giá trị vượt thời gian được công nhận trên toàn thế giới của những sản phẩm mà Tập đoàn này phát triển.

Khởi đầu với sự tham gia của CIRE, các nhà đầu tư quốc tế đã nhìn nhận Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn với các tiềm năng có thể sánh ngang với thị trường bất động sản hạng sang lớn như London, Hongkong, Singapore… trong tương lai.

Quan trọng hơn, sự kiện còn củng cố niềm tin vào sự phát triển của bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc hạng sang và siêu sang, khi tốc độ phát triển hiện tại còn chưa tương xứng với tiềm năng, trong bối cảnh Việt Nam sở hữu nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền kinh tế tăng trưởng ổn định cùng những nhà phát triển có tầm nhìn và năng lực quốc tế.