Minh Hiếu Thứ Năm | 01/12/2022 14:00

Hà Nội và TP.HCM được đưa vào Cẩm nang Michelin Guide

Danh sách nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội và TP.HCM2023 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 6/2023.

Ngày 1/12, Cẩm Nang Michelin, thuộc hệ thống đánh giá nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin, đã được ra mắt tại Việt Nam. Hà Nội và TP.HCM đã được lựa chọn là hai điểm đến tiếp theo trong hành trình quốc tế của Michelin Guide. Đây là lần đầu tiên các thẩm định viên của Michelin Guide ghé thăm hai thành phố lớn nhất Việt Nam để đánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống tại đây.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt đối với nền ẩm thực Việt Nam, đưa hai thành phố Hà lớn vào cuốn cẩm nang nổi tiếng thế giới đã giới thiệu nhà hàng của hơn 40 điểm đến, trải dài trên khắp châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông. Micheline sẽ công nhận và đánh dấu chất lượng nhà hàng, chất lượng tay nghề của đầu bếp Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, cho biết: “Với lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, phương thức nấu ăn riêng biệt và các món ngon tinh tế, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Những người dân địa phương coi thói quen ăn ngoài là một phần của cuộc sống, kết hợp với các chủ nhà hàng tài năng, là người địa phương hay người nước ngoài, đã giúp  Hà Nội và TP.HCM trở thành hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi rất mong đợi các nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào danh sách của Michelin Guide, các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình".

Michelin Guide ra mắt lần đầu vào năm 1900, đến nay, luôn giữ nguyên cam kết ban đầu: cung cấp đến du khách quốc tế và thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất tại các điểm đến ẩm thực xuất sắc, nhằm tôn vinh nền ẩm thực thế giới và quảng bá du lịch.

Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên “giấu mặt” nổi tiếng của Michelin đánh giá độc lập, theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới. Những món ăn ngon được đề xuất bởi các nhà hàng sẽ được đội ngũ thẩm định viên đánh giá theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như sau:Chất lượng sản phẩm;Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Michelin Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó Sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng nhất, được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất. Danh sách nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội và TP.HCM  sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 6/2023.