Hoàng Kim Thứ Hai | 10/06/2024 16:00

Greenfeed sánh vai cùng các “ông lớn” ngành chăn nuôi trong bảng xếp hạng quốc tế

Tập đoàn Greenfeed tự hào là doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện trong danh sách World Mega Producer 2024 ở vị trí 37/49.

Sau nhiều năm bền bỉ theo đuổi mô hình trang trại hiệu quả, bền vững thông qua quản lý chuỗi cung ứng toàn diện từ các nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra, Tập đoàn Greenfeed tự hào là doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện trong danh sách World Mega Producer 2024 ở vị trí 37/49.

Bảng xếp hạng gọi tên 49 công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu với quy mô tổng đàn nái trên 100.000 con. Sự xuất hiện của một đại diện Việt Nam trong danh sách uy tín này là minh chứng cho thành quả của những nỗ lực phát triển bền vững, giữa những thách thức đang gia tăng đối với ngành chăn nuôi.

Đại diện GREENFEED từ Việt Nam xuất hiện trên bảng xếp hạng World Mega Producer 2024. Nguồn: swineweb
Đại diện Greenfeed từ Việt Nam xuất hiện trên bảng xếp hạng World Mega Producer 2024. Nguồn: swineweb

Quản lý chuỗi cung ứng bền vững từ đầu vào - nhà cung cấp

Trong hợp tác cùng nhà cung cấp (NCC), Greenfeed khuyến khích NCC phát triển hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm theo các tiêu chuẩn như: ISO 22000, FSSC22000, HACCP, GMP+, FAMI-QS, v.v.. Để đảm bảo con giống ưu việt cho sản phẩm chủ lực thịt heo, các trang trại Greenfeed đều áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, thiết kế theo thang đánh giá 1.000 điểm của PIC và được quản lý theo từng khu chức năng.

Quản lý tài nguyên nước - môi trường bền vững

Greenfeed tối ưu hóa hệ thống cho ăn uống tự động và hệ thống thông gió làm mát trung tâm giúp tiết giảm lượng nước trong vân hành trang trại. Một số cơ sở, nước được tuần hoàn tái sử dụng như nước hồi nồi hơi tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hay nước làm mát trong nhà máy chế biến thực phẩm.

Tích hợp mô hình nông nghiệp tuần hoàn

Tại Greenfeed, việc phân phối thức ăn chăn nuôi dạng xuất xá bằng các xe bồn trực tiếp từ nhà máy đến trang trại đang dần thay thế dạng đóng bao. Từ năm 2021 đến 2023, tỉ lệ xuất thức ăn chăn nuôi dạng xá đã đạt trên 18% tổng sản lượng bán ra, giúp ngành thức ăn chăn nuôi Greenfeed tiết giảm được 500-600 tấn bao bì nhựa cho sản xuất mỗi năm. 

Phế thải chăn nuôi cũng được thu hồi để sản xuất phân bón hữu cơ cho cây trồng, trả lại cho đất những dinh dưỡng mà canh tác đã lấy đi và giảm thiểu phân bón hóa học. Sau hơn 5 năm thực hiện, hàng ngàn tấn phân bón hữu cơ truyền thống và phân trùn quế lỏng đã được cung cấp cho canh tác nông nghiệp. 

 

Phát triển mô hình chăn nuôi bền vững - Tư duy cùng thắng

Để hỗ trợ người chăn nuôi, Greenfeed xây dựng bộ giải pháp chăn nuôi 3 trụ cột trọng tâm, gồm Cung cấp sản phẩm chất lượng đầu vào, Quản lý vận hành hiệu quả và bền vững, Ổn định và gia tăng giá trị đầu ra. Trong đó, Tập đoàn xác định rõ các vấn đề người chăn nuôi quan tâm và cung cấp giải pháp trong mọi quy trình từ tư vấn thiết kế xây dựng chuồng trại, chuyển giao công nghệ cho đến tổ chức thu mua, chế biến và liên kết chuỗi tiêu thụ thành phẩm.