Generali ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục với mức tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vị thế tài chính vững mạnh.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 27/03/2024 11:56

Generali ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng

Generali công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với sự tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định tính hiệu quả của chiến lược “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”.

Theo báo cáo của Tập đoàn Generali, doanh thu phí gộp tăng lên mức 82,5 tỉ Euro (tăng 5,6% so với năm 2022). Dòng tiền thuần tập trung vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và bảo vệ, phù hợp với chiến lược của Tập đoàn.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng lên mức 6,9 tỉ Euro (+7,9)% nhờ sự đóng góp của tất cả các mảng kinh doanh, dẫn đầu là phi nhân thọ. Tỉ lệ kết hợp được cải thiện ở mức 94% (thấp hơn 1,4% so với năm 2022). Tỉ lệ lợi nhuận hợp đồng khai thác mới đạt 5,78% (tăng 0,09% so với năm 2022).

Lợi nhuận thuần điều chỉnh tăng kỷ lục lên mức 3.575 triệu Euro (tăng 14,4%). Biên khả năng thanh toán đạt 220% (so với 221% trong năm tài chính 2022) nhờ tăng trưởng vốn mạnh mẽ. Cổ tức đề xuất trên mỗi cổ phiếu đạt 1,28 Euro (tăng 10,3% so với năm 2022) khẳng định chiến lược chú trọng quyền lợi cổ đông của Tập đoàn, đạt mục tiêu cổ tức lũy kế cho giai đoạn 2022-2024.

 

Theo ông Phillipe Donnet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, sự tăng trưởng mạnh mẽ của Generali trong năm 2023 có sự đóng góp tích cực của tất cả các mảng kinh doanh, khẳng định thành công của chiến lược “Người bạn trọn đời 24: Thúc đẩy tăng trưởng”. Nhờ nguồn vốn và dòng tiền vững chắc, Generali đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cổ tức cho các cổ đông.

“Tập đoàn Generali đã và đang đạt kết quả tốt nhất cho đến nay với vị thế là một định chế quản lý tài sản và bảo hiểm đa dạng, có lợi nhuận. Đây sẽ là nền tảng cho hành trình tăng trưởng bền vững của Generali và cam kết của chúng tôi với tư cách là nhà đầu tư, công ty bảo hiểm, nhà tuyển dụng và công dân có trách nhiệm”, ông Phillipe Donnet nhấn mạnh. 

Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 82,5 tỉ Euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2023.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2011, với phương châm hoạt động “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu nhờ vào chiến lược tập trung phát triển sản phẩm và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, kiên định theo đuổi mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của Khách hàng. 

Generali Việt Nam tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng (R-NPS) dẫn đầu thị trường 3 năm liên tiếp (Theo báo cáo của công ty tư vấn Epiphany-RBC). 

Năm 2024, Generali Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối và mạng lưới văn phòng Tổng đại lý trên toàn quốc.