FPT và NVIDIA tích cực ươm tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: FPT

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 11/07/2024 10:15

FPT và NVIDIA hợp lực thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực A.I tại Việt Nam

Ngày 28/06, FPT và NVIDIA đã công bố chương trình khởi nghiệp toàn cầu tới hơn 1.000 đại diện startup, nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Tại sự kiện Startup Empowerment, FPT và NVIDIA lần đầu giới thiệu tới cộng đồng startup Việt cơ hội tham gia mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu NVIDIA Inception, giúp các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến, kết nối với các quỹ đầu tư cùng nguồn tài nguyên kỹ thuật mới nhất.

Theo đó, những startup tham gia chương trình sẽ nhận được những đặc quyền hỗ trợ từ cả FPT và NVIDIA, bao gồm: tiếp cận sớm các giải pháp công nghệ cao, tài trợ tín dụng đám mây từ FPT Cloud và các đối tác Cloud quốc tế; truy cập hệ thống đào tạo NVIDIA Deep Learning Institute và nhận hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm. Các startup còn được kết nối với các quỹ và nhà đầu tư lớn, mở rộng quảng bá giải pháp và thương hiệu ra thị trường nước ngoài.

Đại diện FPT và NVIDIA chia sẻ về tiềm năng của startup AI tại Việt Nam. Ảnh: FPT
Đại diện FPT và NVIDIA chia sẻ về tiềm năng của startup AI tại Việt Nam. Ảnh: FPT

TS. Ettikan Kandasamy Karuppiah, Technologist/Director của NVIDIA chia sẻ: “Việt Nam đang là cường quốc khởi nghiệp tại khu vực, với tốc độ phát triển nhanh về cả chất lượng và số lượng các dự án khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực A.I. Với đội ngũ kỹ sư tài năng cùng sự trợ lực về công nghệ và chuyên môn từ NVIDIA và FPT, các startup Việt nhanh chóng đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các ứng dụng A.I đột phá, vươn ra toàn cầu”.

Đại diện Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud cho biết, “Từ một startup trở thành đơn vị dẫn đầu về A.I và Cloud, chúng tôi hiểu hành trình khởi nghiệp không hề dễ dàng. Do đó, FPT cùng các đối tác đang nỗ lực mang tới cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các startup, mọi nguồn lực cần thiết, nhằm kiến tạo nên thế hệ “kỳ lân” công nghệ tiếp theo, góp phần đưa Việt Nam trở thành cường quốc A.I trên bản đồ thế giới”.

FPT nỗ lực kiến tạo thế hệ “kỳ lân công nghệ” mới tại Việt Nam. Ảnh: FPT
FPT nỗ lực kiến tạo thế hệ “kỳ lân công nghệ” mới tại Việt Nam. Ảnh: FPT

Tại phần tọa đàm, các chuyên gia cùng đại diện các công ty công nghệ và quỹ đầu tư lớn như ADG, ThinkZone, DoVenture, VSV Capital đã cùng thảo luận về tiềm năng thị trường và cơ hội cho các startup Việt gia tăng lợi thế cạnh tranh khi bước ra thị trường quốc tế.

Đăng ký tham gia chương trình khởi nghiệp của FPT và NVIDIA tại đây.