Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Luật TP.HCM

 
Hoàng Kim Thứ Bảy | 08/06/2024 12:00

FPT hợp tác ĐH Luật TP.HCM, tiên phong chuyển đổi số và phát triển sản phẩm lĩnh vực luật

Theo đó, FPT sẽ hỗ trợ tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số đồng thời hợp tác xây dựng, phát triển nền tảng, phần mềm ngành Luật.

Ngày 7/6, Tập đoàn FPT (FPT) ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Luật TP. HCM (ULAW) với mục tiêu chuyển đổi số trong đào tạo, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quy trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý.

Theo đó, FPT sẽ hợp tác với ULAW ở ba nội dung chính: Tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số; Hợp tác xây dựng, phát triển nền tảng, phần mềm ngành Luật; Kết hợp các chương trình đào tạo, thực tập, tập huấn và hợp tác trong tuyển dụng. 

Cụ thể, với nội dung đầu tiên, FPT sẽ tư vấn chiến lược và lộ trình chuyển đổi số, xây dựng ULAW trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại, nhằm hướng ULAW tới mô hình đại học thông minh, đại học số. Qua đó, ULAW sẽ thuận tiện trao đổi dữ liệu và có khả năng mở rộng để phù hợp với quá trình chuyển đổi số của các Bộ chủ quản. 

Thứ hai, FPT và ULAW cùng hợp tác xây dựng, phát triển các nền tảng, phần mềm ngành Luật nhằm phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo pháp luật trong cả nước. Trong đó, FPT sẽ xây dựng các sản phẩm phần mềm phục vụ đào tạo, nghiên cứu pháp luật, hỗ trợ pháp lý, lấy AI làm công nghệ cốt lõi trong tất cả các khâu từ phát triển sản phẩm đến triển khai, kinh doanh. 

Thứ ba, FPT và ULAW sẽ kết hợp các chương trình đào tạo ở những lĩnh vực liên quan tới hoạt động của hai bên, trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo về AI và Luật Sở hữu trí tuệ. Hai bên cùng hợp tác xây dựng thí điểm môn Luật và Trí tuệ nhân tạo vào trong chương trình đào tạo của ULAW. 

Ngoài ra, Tập đoàn FPT cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên ULAW, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động. Thực tế hiện nay, gần 35% số lượng cán bộ ngành Pháp chế tại FPT đang là cựu sinh viên Đại học Luật TP. HCM. 

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT  phát biểu tại Lễ ký kết
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT phát biểu tại Lễ ký kết

Trong khuôn khổ lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: “FPT cam kết sẽ đồng hành cùng nhà trường trong việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, ứng dụng trong đào tạo. Đồng thời, chúng tôi mong muốn hợp tác toàn diện để cùng nhau phát triển các sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực Luật, phục vụ cho Chính phủ, doanh nghiệp và người dân”.

TS. Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP. HCM phát biểu tại Lễ ký kết
TS. Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP. HCM phát biểu tại Lễ ký kết

TS. Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP. HCM cho biết: "Với lần hợp tác này, chúng tôi mong muốn FPT sẽ hỗ trợ nhà trường trong chiến lược chuyển đổi số và có thể mang đến các cơ hội thực tập, kiến tập và cơ hội việc làm cho sinh viên. Song song, nhà trường sẽ tư vấn, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ quản lý, nhân viên FPT”.

Qua thỏa thuận hợp tác này, FPT sẽ giúp Trường Đại học Luật TP. HCM nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quy trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý. Đặc biệt, trong tương lai sẽ mở ra những cơ hội mới cho hai bên trong việc phối hợp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ số lĩnh vực Luật, đáp ứng nhu cầu thị trường và xã hội trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia đáp ứng các mục tiêu đổi mới phát triển bền vững, sáng tạo.