Minh Hoàng Thứ Tư | 04/07/2018 15:36

Fluxr và Tencent: Hợp tác xây dựng nền tảng phát sóng trực tuyến các game di động

Mạng xã hội hàng đầu Bắc Mỹ LiveMe chính thức công bố sự ra mắt tại thị trường Việt Nam của nền tảng di động phát trực tuyến.

Mạng xã hội hàng đầu Bắc Mỹ LiveMe chính thức công bố sự ra mắt tại thị trường Việt Nam của nền tảng di động phát trực tuyến (live stream) eSport và game di động mới dành cho các game thủ có tên gọi là Fluxr.

Nền tảng này nhằm nâng cao trải nghiệm của game thủ tại khu vực Đông Nam Á với những tính năng tương tác mới, theo đó, Fluxr sẽ mang lại lựa chọn phát game trực tuyến chất lượng cao, nội dung phong phú, và khả năng tương tác cho các game thủ. Trên nền tảng này, người dùng có thể xem trực tiếp các game phổ biến như PUBG MOBILE, Fortnite, Rules of Survival, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại, Minecraft, CSGO, GTA5, DOTA2, Call of Duty, Clash Royale và nhiều game khác.

LiveMe đang ngày càng khẳng định sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế khi đã có mặt tại hơn 120 quốc gia, và đạt được những kết quả nổi bật tại thị trường Đông Nam Á. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Frost và Sullivan, Đông Nam Á là khu vực phát triển nhanh nhất thế giới của game di động, với tổng doanh thu dự kiến đạt hơn 7 tỷ USD vào năm 2019[1]. Tại Việt Nam, dự báo doanh thu game di động dự kiến năm 2022 sẽ đạt 208 triệu USD.

Năm 2018 sẽ là một năm đầy hứa hẹn với LiveMe khi người dùng ngày càng quan tâm đến game tại các thị trường mới nổi. LiveMe đã bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Indonesia, với số lượng người dùng mới tăng gấp ba lần, thời gian xem trung bình tăng 250%, và số người dùng có tương tác hàng ngày (DAU) tăng gấp hai lần chỉ trong vòng sáu tháng.

Tại Việt Nam, LiveMe cũng ghi nhận được thành tích vượt trội với số lượng người dùng mới tăng 300%, và số lượng người dùng có tương tác hàng ngày tăng 200%.

Giám đốc Điều hành Tập đoàn LiveMe, Yuki He chia sẻ: “Khu vực Đông Nam Á có một tiềm năng phát triển dồi dào cho game di động và eSport chuyên nghiệp. Những hỗ trợ từ các chính phủ các nước trong khu vực đối với lĩnh vực này đã nằm ngoài mong đợi của chúng tôi.

Fluxr va Tencent: Hop tac xay dung nen tang phat song truc tuyen cac game di dong

Tiềm năng của thị trường này gợi tôi nhớ về thời điểm eSport tại Trung Quốc bắt đầu trên đà phát triển. Chúng tôi mong muốn trở thành trụ cột trong đà phát triển này của thị trường, tận dụng tài nguyên và kinh nghiệm của LiveMe để kết nối nhà phát hành game và người xem những buổi phát game trực tuyến.”

Cùng với sự kiện này, Fluxr cũng tuyên bố hợp tác với PUBG MOBILE của Tencent để triển khai chiến dịch tuyển dụng eSports cho VidCon, nền tảng hội nghị video trực tuyến lớn nhất thế giới tại Bắc Mỹ. Sự kiện game hàng năm với sự góp mặt của những nhà làm game trực tuyến hàng đầu như Liveme Gaming các nhân vật hoá trang cosplayer của các game do PUBG MOBILE phát triển thu hút hơn 30,000 người quan tâm và theo dõi.

Quan hệ hợp tác chiến lược giữa Fluxr và Tencent sẽ mang lại một nền tảng và dịch vụ kết nối cho cộng đồng game thủ, các công ty phát nội dung trực tuyến và các nhà phát hành game trên toàn thế giới.

Ứng dụng Fluxr có sẵn trên iTunes và Google Play. Nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ fluxr@cmcm.com.