Sự kiện Fi Vietnam 2022 nhằm kết nối các doanh nghiệp, tạo ra sự cởi mở mới trong thị trường nguyên liệu.

 
Quyên Nhi Thứ Hai | 17/10/2022 11:58

Fi Vietnam 2022: Nguyên liệu cho sự thành công sau COVID-19

Vừa qua, sự kiện triển lãm Fi Vietnam 2022 đã khai mạc với nhiều nội dung như giáo dục và kết nối các doanh nghiệp trong ngành nguyên liệu.

Vừa qua, Fi Vietnam 2022 đã khai mạc buổi triển lãm tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM. Đây là nền tảng cập nhật các xu hướng mới cũng như những nguyên liệu có thể giúp nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo thống kê, ngành F&B tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 8.6% hàng nằm từ năm 2021 đến 2026. 

Để ngành nguyên liệu có thể phát triển mạnh hơn, Fi Vietnam đã có những đánh giá về năm xu hướng thực phẩm hàng đầu gồm như: mối quan tâm về sức khỏe, thúc đẩy sản phẩm thực vật, thông tin rõ ràng, phấn đấu vì sự bền vững và thức ăn nhẹ. Đồng thời Fi Vietnam cũng cho biết, năm xu hướng này như là cơ hội để ngành nguyên liệu có thêm sự cởi mở mới. 

Fi Vietnam 2022 quy tụ nhiều gian hàng đã thu hút được nhiều khách hàng đến tham gia buổi triển lãm.
Fi Vietnam 2022 với quy mô đã thu hút được nhiều khách hàng đến tham gia buổi triển lãm.

Sau đại dịch COVID, ngành F&B phải đối diện với những xu hướng và thách thức mới khi người tiêu dùng ngày càng tập trung nhiều hơn vào việc ăn uống lành mạnh và nguyên liệu trong mỗi bữa ăn. Cải cách, đổi mới hay cởi mở hơn là những thách thức khó khăn mà người tiêu dùng đang đặt ra cho ngành nguyên liệu. Song, đây là cũng là cơ hội để ngành có thể sáng tạo ra các giải pháp sử dụng nguyên liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Và cho dù định dạng lại các sản phẩm hiện có hay tạo ra những sản phẩm mới, nguyên liệu thực phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong hầu hết các quy trình phát triển sản phẩm, tăng tính hiệu quả và lợi nhuận.