Ảnh: Vietnambiz.

 
Mai Hân Thứ Tư | 11/12/2019 12:02

Facebook chia sẻ các xu hướng xã hội định hình doanh nghiệp trong năm 2020 tại khu vực Đông Nam Á

Lãnh đạo của Facebook đã chia sẻ những thông tin chiều sâu và các xu hướng chính sẽ định hình tình hình kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á...

Singapore, ngày 09/12/2019, trong một buổi họp báo tại Singapore, các lãnh đạo của Facebook đã chia sẻ những thông tin chiều sâu và các xu hướng chính sẽ định hình tình hình kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2020. 140 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa trên các nền tảng của Facebook khắp toàn cầu sử dụng các ứng dụng gồm cả các công cụ miễn phí và trả phí để tuyển dụng và phát triển trên bình diện quốc tế. Tại sự kiện, Facebook củng cố cam kết của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp lớn và nhỏ tiếp cận các cơ hội, thông qua các hình thức như chia sẻ tạm thời, video, nhắn tin và thương mại điện tử.

“Việc hỗ trợ các cộng đồng và doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á là vô cùng quan trọng đối với Facebook. Chúng tôi cam kết giúp họ thúc đẩy sự đổi mới thông qua nâng cao năng lực kỹ thuật số, từ đó chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực trong cộng đồng của họ”, ông Benjamin Joe, Phó chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Tập đoàn Facebook cho biết.

Theo khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp năm 2019, một nghiên cứu toàn cầu về các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook, được thực hiện với sự hợp tác cùng Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), một phần ba số người được xác định là chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp trên Facebook là phụ nữ. Bảy trong số mười nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên Facebook nói rằng họ có cái nhìn tích cực đối với việc kinh doanh trong tương lai của mình. Facebook cũng mang lại lợi ích lớn hơn cho các chủ doanh nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương với một phần năm cho biết họ có tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế. Trong số các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát, 14% xác nhận họ xuất khẩu hàng hóa đến nhiều hơn một quốc gia.

Khảo sát mang đến cái nhìn sâu sắc về những thách thức mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đối mặt. Theo đó, 45% các lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết công việc của họ đòi hỏi họ “thường xuyên” hoặc “luôn luôn” phải làm việc với tốc độ cao hoặc với thời hạn gấp rút. Họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn với việc tuyển so với các doanh nghiệp ở những nơi khác trên thế giới.

Để giúp các doanh nghiệp ở Đông Nam Á giải quyết những thách thức này, Facebook đã phát triển một chương trình học trực tuyến đào tạo các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số và đã ra mắt các công cụ mới và các khóa đào tạo giúp việc điều hành doanh nghiệp dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong buổi họp báo tại Singapore, một số lãnh đạo của Facebook tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chia sẻ những hiểu biết về việc kết nối hệ sinh thái thương mại, nhà phát triển và truyền thông thông qua quan hệ đối tác chiến lược trong khu vực. Buổi họp báo còn có các phiên khác chia sẻ về an toàn thương hiệu và quyền riêng tư cũng như các hội thảo trải nghiệm cách sử dụng Tin trên Facebook và Instag.