Hoàng Kim Thứ Năm | 06/01/2022 08:00

Định danh hạnh phúc của nhân viên: Chỉ cần nhớ 02 điều này!

Covid-19 đã thay đổi nhu cầu của người lao động trong công việc với những đòi hỏi mang tính cá nhân hơn, đặc biệt là về sức khoẻ tinh thần.

Trong tập 1 của chuỗi podcast do Talentnet thực hiện với chủ đề Matters That Matter đã được phát sóng vào ngày 30/12/2021, với chủ điểm “Chính sách HR chu toàn: Cần đáp ứng những gì?”, Ông Nguyễn Hiếu Trường An - Phó Tổng Giám đốc Quản trị nhân tài, Suntory Châu Á – Thái Bình Dương, Ông Hans Nguyễn - Giám đốc Đào tạo - Kênh đối tác phân phối, Dragon Capital Việt Nam đã nhận định, bên cạnh sức khoẻ thể chất (physical wellness), doanh nghiệp cần quan tâm đến 02 yếu tố: đảm bảo sức khoẻ tinh thần (mental wellness) và ổn định sức khoẻ tài chính (financial wellness) cho người lao động.

 

Covid-19 đã thay đổi nhu cầu của người lao động trong công việc với những đòi hỏi mang tính cá nhân hơn, đặc biệt là về sức khoẻ tinh thần. Ông An khẳng định: “Sức khoẻ tinh thần là sự tổng hoà của nhiều yếu tố khác nhau và ai cũng có quyền mưu cầu. Không có nhu cầu vô lý, chỉ có doanh nghiệp đủ lý và tâm để đáp ứng cho nhân viên hay không.” Doanh nghiệp nên đưa ra hướng giải quyết những vấn đề cá nhân cho nhân viên, nhằm đảm bảo sức khoẻ tinh thần và đẩy hiệu suất công việc lên mức tối ưu. Đơn cử, trong giai đoạn giãn cách, Suntory Châu Á Thái Bình Dương đã tổ chức buổi chia sẻ về quản trị stress hiệu quả và bình ổn mối quan hệ cá nhân cho nhân viên với chuyên gia tư vấn tâm lý. 

Bên cạnh đó, tuy sức khoẻ tài chính là một khái niệm mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng đây là xu hướng chung bởi người lao động vẫn có nhu cầu kiếm thêm để gia tăng thu nhập. Để ổn định sức khoẻ tài chính và đảm bảo quyền lợi đôi bên, doanh nghiệp nên tổ chức các hoạt động đào tạo và cung cấp kiến thức về an toàn đầu tư. “Nhân viên sẽ hiểu đúng và làm đúng, dễ dàng tăng thu nhập thụ động nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cho doanh nghiệp” – ông Hans nhận định. 

Tập 02 “Người làm Nhân sự: Xây nhà hay xây tổ ấm?” của Vietnam HR Awards Podcast tập trung bàn luận về vai trò của người nhân sự trong bình thường mới. Với sự tham dự của 03 khách mời là Giám đốc Nhân sự của 03 công ty từng đạt giải Vietnam HR Awards là DXC, PNJ Group và Avery Dennison RBIS, tập 02 chính thức lên sóng vào lúc 20:00 ngày 06/01/2022 trên các nền tảng của Talentnet.

Chuỗi podcast đầu tiên của giới HR mang tên Vietnam HR Awards Podcast với chủ đề “Matters That Matter” được tổ chức bởi Talentnet với mong muốn trở thành nơi trải nỗi lòng của người làm Nhân sự và kể những câu chuyện vượt phạm vi Nhân sự. Ba tập của chuỗi podcast được phát sóng vào lúc 20:00 mỗi thứ Năm hàng tuần từ ngày 30/12/2021, trên fanpage chính thức của Vietnam HR Awards, Spotify, Apple Music, Youtube và Google Podcast. Chương trình được đồng hành bởi SeABank và Dragon Capital, cùng với sự hỗ trợ của đối tác sản xuất VoizFM. Theo dõi và cập nhật thông tin tại đây: https://bit.ly/VNHRAPC7