Như Mai Thứ Tư | 26/09/2018 14:01

Digiworld hợp tác HMD Global bán điện thoại Nokia

Nokia đang chiếm 25% thị phần điện thoại tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2018.

Ngày 26.9, CTCP Thế giới Số (HoSE: DGW) đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, đơn vị sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia về điện thoại và máy tính bảng nhằm phố biến thương hiệu điện thoại Nokia tại Việt Nam.

Nokia trước đây từng là thương hiệu thống trị tại thị trường Việt Nam. Trước cơn bão smartphone (điện thoại thông minh), hoạt động kinh doanh của công ty dần suy yếu. Vào tháng 9/2013, Nokia chính thức rút khỏi thị trường điện thoại di động sau thương vụ Microsoft thâu tóm mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia, trong đó có mảng điện thoại di động. Sau đó vào năm 2016, Microsoft lại bán mảng kinh doanh điện thoại phổ thông Nokia cho FIH, một chi nhánh của tập đoàn Foxconn - Đài Loan và HMD Global. Đáng chú ý là HMD Global là một công ty do Nokia Phần Lan tham gia thành lập.

Nokia mới chỉ trở lại Việt Nam trong hơn 1 năm qua. Dù chỉ trong một thời gian ngắn, hãng điện thoại này cũng đã đạt được những kết quả tích cực. Theo số liệu của GfK, nếu tính về số lượng người dùng smartphone và feature phones (điện thoại với các tính năng cơ bản), Nokia đang chiếm 25% thị phần điện thoại tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2018, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong một thống kê khác của Counterpoint Research, trong quý II/2018, HMD Global đã bán được 4,5 triệu chiếc smartphones trên thế giới, đứng thứ 9/10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II/2018.

Theo HMD Global, tất cả các dòng smartphones của Nokia đều được trang bị hệ điều hành Android nguyên bản với những tính năng vượt trội, mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng. Và nhằm đáp ứng với mối quan ngại về bảo mật ngày càng gia tăng, các smartphones của Nokia sẽ được cập nhật liên tục với những cải tiến mới nhất và nhận được mức bảo mật cao nhất từ Google. Điện thoại sẽ không thay đổi giao diện không cần thiết hoặc cài các chương trình ẩn có thể gây hao pin hoặc làm chậm thiết bị, giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại của mình lâu hơn.

Ông Đoàn Hồng Việt, CEO của DGW, nhận định: “Vào  thời hoàng kim, Việt Nam là một trong các thị trường hâm mộ Nokia nhất tại Đông Nam Á và từng là thị trường quan trọng hàng đầu ở khu vực này… Đến bây giờ, người tiêu dùng ở đây vẫn đánh giá cao thương hiệu Nokia. Với mỗi người Việt Nam, Nokia vẫn là cái tên thân thuộc…”. Ông nói rằng đó là động lực cho sự hợp tác của DGW với HMD Global.