Quý Bình Thứ Năm | 28/06/2018 17:30

Dell tung chiến dịch Legacy of Good

Legacy of Good, chiến dịch cam kết lâu dài đối với môi trường và lợi ích xã hội là hoạt động được Dell thực hiện hướng tới tương lai xanh, bền vững.

Amit Midha, Chủ tịch thương mại APJ, Dell EMC cho biết, cam kết này đóng vai trò quan trọng trong việc chứng minh sự kết nối mạnh mẽ giữa công nghệ và vai trò của công nghệ đối với việc phát triển cuộc sống của con người. Khu vực châu Á- Thái Bình Dương và Nhật chính là nguồn động lực cho công cuộc đổi mới, cũng là nơi minh chứng rõ nhất về lợi ích mà công nghệ đã mang đến.

Cụ thể, năm 2018 này, Dell đã hợp tác với Chính phủ của Ấn Độ và Tata Trusts thực hiện chương trình Digital LifeCare, phương pháp chẩn đoán đám mây giúp cải thiện việc khám sức khỏe cho gần 37 triệu người trong độ tuổi 30 tại 150 quận ở Ấn Độ và giúp chính phủ tìm ra những căn bệnh phổ biến tại quốc gia này. Digital LifeCare cũng cung cấp dữ liệu quan trọng để chính phủ Ấn Độ phân tích tình trạng sức khỏe của cả quốc gia.

Song song đó, Dell cũng tiến đến mục tiêu thiết kế bền vững và đổi mới bằng cách tiên phong trong việc đổi mới tái chế tại vô số khu vực, bao gồm: Tái chế khép kín, sử dụng vật liệu tái chế vào những sản phẩm mới của mình. Dell cũng thực hiện tái chế khép kín đối với vàng, chuyển vàng đã sử dụng trong rác thải điện tử thành bo mạch chủ trong sản phẩm Dell Latitude 5285 2-trong-1 và thành trang sức.

Đồng thời Hợp tác với Bayou with Love của Nikki Reed trong bộ sưu tập Circular. Chương trình này nhận được giải thưởng bình chọn nhiều nhất tại Hội chợ điện tử tiêu dùng 2018 (CES).

Bắt đầu từ năm nay, Dell sẽ thí điểm việc sử dụng công nghệ theo dõi toàn cầu nhằm giám sát việc tái chế một cách có trách nhiệm với các thiết bị điện tử đã sử dụng cũng như thu gom và tái chế rác thải đại dương. Để mở rộng quy mô ngăn chặn rác thải đại dương, Dell kết hợp với Lonely Whale thành lập NextWave, hiệp hội doanh nghiệp chuyên ứng dụng chất liệu rác thải nhựa biển trong sản xuất sản phẩm.

NextWave hy vọng sẽ biến 3 triệu pound chất thải nhựa trong vòng 5 năm, tương đương với việc mang 66 triệu vỏ chai nhựa ra khỏi biển. Trong một cam kết của NextWave, công ty sẽ loại bỏ việc sử dụng ống hút nhựa tại các nhà máy của mình trên toàn cầu.