Đông Sang Thứ Năm | 20/09/2018 08:49

Công ty Nhật Bản mua 10,5% cổ phần QHPlus

Nippon Steel & Sumikin (Nhật Bản) vừa 10,5% cổ phần Công ty QH Plus ,đơn vị cung giải pháp tổng thể trong ngành xây dựng của Việt Nam.

Theo đó, thông qua việc mua cổ phần này Nippon Steel & Sumikin (NSS) cũng sẽ tham gia thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam. NSSB, công ty thành viên thuộc tập đoàn Nippon Steel & Sumitomo Metal Corporation (NSSMC) có thế mạnh về công nghiệp luyện thép do đó các sản phẩm thép của NSSB tăng cường xuất hiện ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty CP QH Plus, cho biết số lượng cổ phần bán ra là lượng phát hành thêm và NSS không có thành viên trong Ban điều hành. 

Năm 2015, QHPlus cũng từng bán 23% cổ phần cho tập đoàn khác của Nhật Bản là Koizumi. Sau thương vụ này, cả hai đã hợp tác mở chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng ProStock vào năm 2017.

Ông Huy cho biết sau thời gian thử nghiệm tìm ra các mô hình phù hợp, ProStock sẽ được mở rộng để đạt mục tiêu 20 cửa hàng vào năm 2019. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2018 có 5,6 tỉ USD vốn từ khối ngoại đăng ký vào lĩnh vực bất động sản, tăng gấp đôi cả năm 2017. Nhật Bản là một trong các nhà đầu tư khá năng động, và theo thói quen kinh doanh của quốc gia này, hàng loạt doanh nghiệp vệ tinh sẽ tham gia thị trường Việt Nam. 

Thương vụ đầu tư vào QH Plus là một ví dụ điển hình cho cách làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản.

QH Plus được thành lập năm 2006, tiền thân là Công ty TNHH Thép Quang Hưng, là doanh nghiệp chuyên về mảng thương mại sắt thép. Năm 2013, công ty đầu tư thêm mảng sản xuất phụ kiện xây dựng, chủ yếu là phụ kiện bê tông (các phụ kiện giúp nâng hạ, nối các cột bê tông với nhau). 

Trong quá trình hoạt động QH Plus đã tham gia vào nhiều công trinh lớn như là đơn vị thi công mảng kết cấu thép cho tòa nhà LandMark 81,thi công nhà xưởng cho Maple Tree, Hoa Sen, xưởng ô tô VinFast. Doanh thu năm 2017 của Công ty là hơn 130 triệu USD.