Thứ Ba | 18/12/2018 12:22

Chứng khoán Sài Gòn chính thức đổi tên Công ty

Đây là lần đổi tên đầu tiên sau 18 năm hoạt động, nhằm tăng nhận diện thương hiệu SSI trong mắt nhà đầu tư, nhất là với nhà đầu tư nước ngoài.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài gòn (SSI) chính thức đổi tên Công ty thành Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI. Đây là lần đổi tên đầu tiên sau 18 năm hoạt động, nhằm tăng nhận diện thương hiệu SSI trong mắt nhà đầu tư, nhất là với nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, đổi tên SSI cũng là cách để thống nhất tên gọi với mã chứng khoán SSI, thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, vươn tầm hoạt động ra khu vực và  thế giới. Việc đổi tên này từng được cổ đông thông qua trong đại hội đồng cổ đông năm nay. Khi đó, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI từng cho biết, việc đổi tên này nhằm hướng đến sự thuận tiện trong cách nhận diện thương hiệu. Vì thế, công ty không thay đổi logo và vẫn dùng bộ nhận diện cũ.

Sau 18 năm phát triển, SSI giờ đã trở thành công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, với số vốn điều lệ lên mức hơn 5.000 tỉ đồng, tổng tài sản chạm mốc 1 tỉ USD. Công ty có mạng lưới hoạt động rộng rãi tại 14 chi nhánh và phòng giao dịch ở những thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu.

Hiện, SSI đang hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ tài chính lớn như Dịch vụ Chứng khoán Khách hàng Tổ chức, Dịch vụ Chứng khoán Khách hàng Cá nhân, Dịch vụ ngân hàng đầu tư, Quản lý quỹ, Nguồn vốn và Kinh doanh tài chính. Năm 2018, SSI nằm trong hàng ngũ công ty chứng khoán tư nhân, niêm yết có quy mô về vốn hóa, tổng tài sản, doanh thu lợi nhuận cũng như khả năng sinh lời ROE thuộc hàng Top cao nhất so với các công ty chứng khoán niêm yết trong khu vực ASEAN. Đáng chú ý, lợi nhuận ròng 4 quý gần nhất của SSI (tính đến 30/9/2018) đạt mốc hơn 60,8 triệu USD, đưa SSI trở thành công ty chứng khoán có lợi nhuận ròng lớn nhất trong khối công ty chứng khoán niêm yết ở ASEAN…

Ở các mảng kinh doanh, cả môi giới khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân của SSI đều luôn nằm trong top đầu. Số lượng tài khoản mở mới tại công ty tăng mạnh mẽ từ mức 3.882 tài khoản, lên gần gấp đôi trong năm 2014 và tăng vọt lên 22.590 tài khoản trong 9 tháng 2018. Thị phần môi giới của công ty liên tục tăng trưởng và dẫn đầu thị trường, đạt 15,66% trong năm 2017 và cả 3 quý đầu năm 2018 đều ở vị trí thứ nhất với thị phần tăng lên mức 18%-21% thị phần.

Hoạt động môi giới của SSI còn được hỗ trợ tích cực bởi mảng ngân hàng đầu tư (IB) khi SSI khẳng định được vị trí dẫn đầu... Khối IB SSI đã tư vấn thành công hàng loạt thương vụ, thậm chí nhiều thương vụ còn trở thành kinh điển trên thị trường chứng khoán với giá trị lên đến hàng trăm triệu USD như Tư vấn bán thành công 48,33 triệu cổ phần tại Vinamilk (VNM) với giá trị giao dịch là 396 triệu USD; Tư vấn bán thứ cấp 415 triệu cổ phần cho Vincom Retail (VRE) với giá giao dịch 742 triệu USD, thực hiện thương vụ tư vấn bán thứ cấp 267,8 triệu cổ phần cho Vinhomes (VHM) với giá trị 1,35 tỉ USD.  Đây cũng được xem là thương vụ chào bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất  lịch sử thị trường chứng khoán  Đông Nam Á…