Central Retail khai trương siêu thị mini go! tại Đồng Tháp.

 
Tân Nguyễn Thứ Ba | 23/01/2024 09:18

Central Retail khai trương siêu thị mini go! thứ 10 tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt 180 tỷ USD trong năm 2023.

Ngày 23/1, Central Retail tại Việt Nam đã khai trương siêu thị mini go! Thanh Bình tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Đây là siêu thị mini go! thứ hai tại tỉnh Đồng Tháp và là siêu thị mini go! thứ 10 của Central Retail trên toàn quốc.

Siêu thị mini go! Thanh Bình với tổng diện tích sàn gần 1.700m2, cung cấp đa dạng các loại bánh tươi ngon, hàng ngàn mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, hàng thời trang và đặc biệt là nhiều ưu đãi hấp dẫn mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết, siêu thị mini go! Thanh Bình tạo ra 100 việc làm cho người dân địa phương. Việc đưa vào hoạt động siêu này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động mở rộng đầu tư, kinh doanh của Central Retail tại Việt Nam.

Nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm, Central Retail tuyên bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỉ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023-2027, Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Sau giai đoạn trầm lắng do dịch Covid-19, ngành bán lẻ đã có dấu hiệu phục hồi. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người Việt Nam giai đoạn 2017 - 2022 đạt 8,5%, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với tầng lớp trung lưu tăng nhanh. Trong khi đó, thị trường bán lẻ Việt Nam xếp thứ 9 trong 35 quốc gia về Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu năm 2021. Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Vì vậy, thị trường nội địa Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển và tiếp tục thu hút các nhà bán lẻ mở rộng khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng rất nhanh, tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực, trên 70%. Hiện nay, tại Việt Nam, trung bình cứ 100.000 dân thì cần có 1 đại siêu thị và 1 trung tâm thương mại, cứ 10.000 dân cần 1 siêu thị cỡ trung bình, còn 1.000 dân cần 1 - 3 cửa hàng tiện lợi.