Minh Hoàng Thứ Tư | 09/01/2019 14:00

“Câu lạc bộ 4.0” điểm chất lượng bệnh viện và sự tận tâm chăm sóc cộng đồng của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

Với hệ thống rộng gồm 15 bệnh viện và 6 phòng khám trải dài từ Bắc đến Nam, Hoàn Mỹ có lợi thế trong việc việc đồng bộ chất lượng dịch vụ.

“Câu lạc bộ 4.0” điểm chất lượng bệnh viện, một cụm từ dần trở nên quen thuộc trong các buổi trao đổi, hội họp kế hoạch cải tiến góp phần giúp chuỗi bệnh viện của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để phục vụ cho cộng đồng".

Những ngày cuối năm, khắp các phòng khoa của chuỗi bệnh viện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tràn ngập một bầu không khí tích cực. Sự hồi hộp xen lẫn háo hức, căng thẳng xen lẫn mong chờ. Không ai bảo ai cũng không chờ một lời khen nào, mỗi một người có ý thức nhiều hơn trong công việc của mình, chú tâm vào từng hành động dù là nhỏ nhất, đồng thời chủ động lan tỏa tinh thần tập trung đến những người xung quanh.

Thái độ tận tâm và tinh thần tích cực của từng cán bộ y tế của bệnh viện nằm trong những kế hoạch dài hạn cụ thể nhằm hướng về mục tiêu chung là nâng tầm chất lượng của tất cả bệnh viện Hoàn Mỹ, để cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Việt Nam.

Năm 2016, Bộ Y tế lần đầu công bố “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”, đồng thời tiến hành kiểm tra, chấm điểm (thang điểm từ 1-5) những bệnh viện trên cả nước theo định kỳ hằng năm hoặc đột xuất. Việc chấm điểm có mục đích khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng, nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh.

Dựa vào bộ tiêu chí đánh giá chất lượng, “Câu lạc bộ 4.0” điểm chất lượng bệnh viện dần trở thành một cụm từ quen thuộc khi ban lãnh đạo, ban giám đốc các bệnh viện thành viên tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ “mượn” để nhắc nhau về định hướng nâng cao dần chất lượng dịch vụ y tế mình nhằm chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân qua từng năm.

Với hệ thống rộng lớn gồm 15 bệnh viện và 6 phòng khám trải dài từ Bắc đến Nam, Hoàn Mỹ có lợi thế trong việc việc đồng bộ chất lượng dịch vụ và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Cụ thể trong năm 2018, Hoàn Mỹ đã thành công khi có 10 bệnh viện đạt số điểm trên mức 4 điểm – mức chất lượng tốt, tăng khá cao so với con số 4 bệnh viện đạt trên mức 4 điểm ở năm 2017.

Điểm số cao nhất tập đoàn được ghi nhận cho bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long với 4.57 điểm. Bệnh viện Hoàn mỹ Cửu Long gây ấn tượng với đoàn thẩm tra về năng lực chuyên môn trong khám, phòng ngừa, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Tỷ lệ người bệnh hài lòng về phong cách và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của Hoàn Mỹ Cửu Long trong năm 2018 lên đến hơn 90%.

Ở khu vực Hồ Chí Minh, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục khẳng định chất lượng tốt trong việc khám, chữa bệnh khi được nằm top 3 các bệnh viện có điểm số cao nhất thành phố. Hoàn Mỹ Sài Gòn được đoàn kiểm tra chất lượng đánh giá cao về việc áp dụng mô hình quốc tế “Phòng chờ xuất viện”, mang đến một giải pháp hiệu quả giúp giải phóng nhanh giường bệnh tại các khoa nội trú, nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân đồng thời tiết kiệm chi phí về giường bệnh cho bệnh nhân.

“Cau lac bo 4.0” diem chat luong benh vien va su tan tam cham soc cong dong cua Tap doan Y khoa Hoan My
Tỷ lệ người bệnh hài lòng về phong cách và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của Hoàn Mỹ Cửu Long trong năm 2018 lên đến hơn 90%.

Sau hơn một năm gia nhập Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ, bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước với sự đầu tư nâng cấp đồng đều từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị hiện đại, nâng cao chuyên môn y tế và chất lượng dịch vụ, bệnh viện đã vươn lên dẫn đầu khu vực Bình Phước với số điểm tăng vượt bậc so với năm 2017, và là bệnh viện có sự phát triển điểm số tốt nhất của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trong năm 2018.

Ngoài ra, những bệnh viện khác như Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, Bệnh viện quốc tế Vinh, Hoàn Mỹ Bình Phước cũng đồng thời nhận điểm số cao nhất trong các bệnh viện của tỉnh thành địa phương. Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc Tế Đồng Nai cũng được ghi nhận đứng thứ hai khu vực, trong khi đó bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 và Vạn Phúc 2 đều vào top 5 các bệnh viện chất lượng tốt ở Bình Dương.

Cũng trong năm 2018, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phục vụ hơn 3.700.000 lượt bệnh nhân, thực hiện hơn 46.000 ca phẫu thuật và 239.000 ca cấp cứu, đón hơn 16.000 trẻ chào đời, đồng thời thực hiện gần 550 hoạt động vì cộng đồng, chăm lo sức khỏe cho 156.000 người tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như 2 giải Hospital Management Asia 2018, giải Bệnh viện của năm 2018 từ Frost & Sullivan, cùng những giải thưởng Sáng tạo và Cải tiến cho các hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực mà Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã nhận được, đã góp phần mang lại cho người dân Việt niềm tin vì một nền y tế phát triển và tận tâm hơn trong từng hành trình chăm sóc.