Big C "Mỗi trái dưa triệu tấm lòng"
“Mỗi trái dưa triệu tấm lòng” - là thông điệp của chương trình hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam, được Central Group Việt Nam triển khai từ ngày 14/5/2018 trên hệ thống siêu thị Big C toàn quốc.
Theo đó, tại các siêu thị Big C Việt Nam đều treo khẩu hiệu “Mỗi trái dưa triệu tấm lòng”. Bên trong siêu thị Big C Việt Nam, dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam được bố trí vị trí đẹp nhất – ngay lối vào của quầy thực phẩm tươi sống, tạo thuận tiện để giúp sản phẩm dễ tiêu thụ. Ngoài ra, các siêu thị liên tục phát loa thông báo cho khách hàng đến ủng hộ tiêu thụ dưa hấu hỗ trợ nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Sản phẩm dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam, được bán tại siêu thị Big C Việt Nam với giá hỗ trợ tốt nhất cho nông dân (giá bán ở các siêu thị khu vực miền Nam là 4.300 đồng/kg; các siêu thị khu vực miền Trung là 4.100 đồng/kg (riêng Big C Nha Trang 3.800 đồng/kg), và các siêu thị miền Bắc 5.900 đồng/kg), nên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng mua sắm. Dự kiến, trong 1 tuần đồng hành cùng nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam, khoảng 250 tấn dưa hấu sẽ được tiêu thụ trên toàn Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.
Đặc biệt, với tiêu chí kinh doanh của Big C “Tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng”, trong dịp này, Big C cũng giới thiệu Nước ép dưa hấu 8.000 đồng/chai. Đây là lần đầu tiên loại nước ép dưa hấu (của nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam) đóng chai lớn, được bán tại Big C, trông rất bắt mắt, góp phần để dưa hấu được tiêu thụ mạnh hơn, góp phần giải quyết đầu ra nhanh chóng, để giá dưa hấu dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.
Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình cảnh được mùa nhưng mất giá, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân. Điển hình như các chương trình: Hỗ trợ nông dân huyện Eakar tiêu thụ bí đỏ, tháng 5/2015; Hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh tiêu thụ củ cải trắng, tháng 3/2018; Hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn hỗ trợ nông dân, tháng 5/2017; Chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi, tháng 4/2017; Bán chuối già hương không lãi hỗ trợ nông dân Đồng Nai, tháng 3/2017,… Ngoài ra, Central Group Việt Nam và Big C còn tích cực triển khai quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây thông qua các Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên,…