Xét riêng các sản phẩm trang sức chế tác, thị trường Việt Nam tạo ra doanh thu 1,09 tỉ USD, dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,39%.

 
Cẩm Tú Thứ Ba | 05/11/2024 14:43

beGems công bố chiến lược nhượng quyền tại VIETRF 2024

Thị trường trang sức đá quý Việt Nam thêm sôi động khi beGems bắt đầu chiến lược nhượng quyền thương hiệu tại VIETRF 2024.

Theo dữ liệu được ghi nhận trên Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, năm 2023, lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan tăng đến trang sức tại Việt Nam tăng 164% và đá quý tăng 5% so với năm 2022. Khảo sát của Statista năm 2022 cho biết, nam giới yêu thích các loại đá phong thủy và các dạng nguyên khối, dạng thô hơn trong khi nữ giới yêu thích các sản phẩm đã qua chế tác như nhẫn, vòng tay, dây chuyền, khuyên... 

Sự khác biệt này xuất phát từ mục đích tiêu dùng của hai giới, trong khi nữ giới thường mua để làm đẹp cho bản thân thì nam giới mua nhằm lưu trữ, trang trí, đầu tư và thể hiện khả năng tài chính. Phái nữ thể hiện rằng họ quan tâm nhiều hơn đến “hình thức” và “chất lượng” trong khi phái nam lại ưa chuộng các yếu tố “quý” và hiếm”.

Xét riêng các sản phẩm trang sức chế tác, thị trường Việt Nam tạo ra doanh thu 1,09 tỉ USD, dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,39%. Trong đó 57% người được hỏi tại khảo sát của Statista cho biết sự uy tín của thương hiệu là yếu tố có tác động lớn nhất tới lựa chọn của họ. Theo sau đó là độ nổi tiếng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây chính là cơ hội cho những doanh nghiệp muốn kinh doanh trang sức đá quý một cách có bài bản và lâu dài.

Mới đây, beGems, thương hiệu trang sức đá quý thiên nhiên vừa công bố chiến lược nhượng quyền tại Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền Thương hiệu (VIETRF) 2024, mang đến thông điệp mạnh mẽ về tiềm năng phát triển của thị trường trang sức đá quý tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Founder & CEO beGems, chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về trang sức và các sản phẩm chế tác từ đá quý thiên nhiên ngày càng tăng cao, đặc biệt là phân khúc khách hàng trẻ tuổi. beGems tự tin mang đến mô hình nhượng quyền tối ưu, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận thị trường tiềm năng này."

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Founder & CEO beGems và Hoa hậu Đại dương Thu Uyên
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Founder & CEO beGems và Hoa hậu Đại dương Thu Uyên

Theo bà Ngọc Anh, lợi thế cạnh tranh của mô hình nhượng quyền bao gồm: Thương hiệu uy tín: beGems được biết đến với chất lượng sản phẩm vượt trội, nguồn gốc đá quý rõ ràng, kiểm định bởi các tổ chức uy tín như PNJ, SJC, LIULAB, GIA; Hệ thống hỗ trợ toàn diện: Từ thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân sự, marketing, quản lý vận hành, beGems đồng hành cùng đối tác trên mọi giai đoạn; Chi phí đầu tư hợp lý: beGems mang đến giải pháp tối ưu về chi phí, giúp nhà đầu tư nhanh chóng thu hồi vốn; Tiềm năng sinh lời cao: Thị trường trang sức đá quý đang trên đà tăng trưởng, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn.

Thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và giới truyền thông. beGems kỳ vọng VIETRF 2024 sẽ là bước đệm vững chắc cho chiến lược phát triển nhượng quyền, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường trang sức đá quý.