Sơn Nguyễn Thứ Năm | 04/10/2018 16:00

AirAsia mở tuyến bay Kuala Lumpur - Phú Quốc

Hãng hàng không giá rẻ Air Asia dự kiến sẽ bắt đầu khai khác tuyến Kuala Lumpur- Phú Quốc từ tháng 11 năm nay.

Đảo Phú Quốc đã nổi lên trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế viếng thăm. Nhiều hãng hàng không đã không bỏ qua cơ hội này.

Theo CAPA, trong tháng 11/2018, hãng bay giá rẻ Air Asia sẽ chính thức khai khác tuyến Kuala Lumpur với Phú Quốc, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách quốc tế muốn viếng thăm đảo ngọc. Đây là hãng hàng không nước ngoài thứ tư khai khác các chuyến bay trực tiếp đến đảo ngọc trong vòng 1 năm qua, theo sau  Asiana, Bangkok Airways và hãng China Southern.

Năm 2017, các tuyến quốc tế của các hãng hàng không chỉ vận chuyển được 12% tổng số khách đến Phú quốc. Trong đó, Trung Quốc hiện là thị trường du lịch lớn nhất mà Phú quốc nhắm tới tăng 49% trong 2017 và 28% trong 8 tháng đầu năm nay.

Tháng 12/2018, hãng hàng không nội địa là Vietjet Air cũng sẽ mở tuyến bay kết nối trực tiếp Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc), nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch Hàn Quốc tới thị trường Việt Nam.

Phú Quốc năm ngoái đón được 361.000 khách quốc tế, con số còn khá khiêm tốn so với 2,6 khách nội địa. Nhưng nhờ năng lực kết nối quốc tế ngày càng tốt hơn, đảo ngọc này kì vọng sẽ chứng kiến mức tăng mạnh mẽ của khách du lịch quốc tế trong vài năm tới và trở thành hòn đảo nổi tiếng trên thế giới.