Đại diện Sở Công thương TP. Hà Nội, đại diện AEON Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp tham dự cùng kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”

 
Thùy Linh Thứ Sáu | 05/11/2021 14:12

AEON Việt Nam tăng tốc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tăng trải nghiệm khách hàng

Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON.

Tham dự sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” tổ chức bởi Sở Công thương TP. Hà Nội ngày 5/11, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Ngày 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kích hoạt Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” do Sở Công thương TP. Hà Nội tổ chức thường niên, với sự tham gia của AEON Việt Nam cùng các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận…) và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 trong thời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đã bước vào giai đoạn vàng để phát triển.

Phát biểu Khai mạc tại Sự kiện năm 2021 với chủ đề: “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm”, Bà Trần Thị Phương Lan - Q. Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng: “Mặc dù hoạt động kinh doanh đang bị ảnh hưởng nặng nề nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp chủ động ứng dụng các công nghệ thanh toán điện tử mới và khôi phục kinh doanh.”

AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm
AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm

Ông Lưu Hồng Phước - Giám đốc Hoạch định Tài chính AEON Việt Nam chia sẻ: "Việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của AEON Việt Nam, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng chung.” Đại diện AEON Việt Nam cũng cho biết, trong các năm qua, doanh nghiệp đã triển khai đa dạng hình thức thanh toán, áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON (“TT BHTH & ST AEON”), riêng trong Q3/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Và con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 02 dự án “Máy chọn món tự động” và “Quầy thanh toán bán tự động” trong năm 2020. Quầy thanh toán tự động là hình thức phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới, nhưng ít được doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam áp dụng bởi nhiều yếu tố.

Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú (HCM)
Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú (HCM)

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tại đây, khách hàng chủ động thanh toán và hưởng ưu đãi từ các hình thức thanh toán không tiền mặt (thẻ ngân hàng, ví điện tử, ...). Hình thức này không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc, mà khách hàng còn có thể chủ động trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển sau đó. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.