Ngọc Thủy Thứ Năm | 26/07/2018 17:10

AdvancED cấp chứng nhận cho AEG

STEAM English của AEG vừa được chứng nhận STEM bởi AdvancED (Mỹ).

American Education Group (AEG), đơn vị trong xây dựng mô hình STEAM tại Việt Nam, vừa công bố chính thức được trao chứng nhận STEM bởi AdvancED. Đây là tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới với 3 trung tâm chứng nhận chất lượng giáo dục của Mỹ và là đối tác của hơn 34.000 trường học, trung tâm giáo dục tại hơn 70 quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, phương pháp giảng dạy STEAM English của AEG là chương trình đầu tiên và duy nhất tại châu Á được cấp chứng nhận uy tín này.  

STEAM là phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học, thông qua việc làm thí nghiệm, lắp ráp mô hình LEGO,làm quen với các thiết bị công nghệ... nhằm giúp học sinh tiếp cận các môn học một cách thú vị và giàu tính thực tiễn. STEAM được xem là thế hệ tiếp nối của STEM với việc bổ sung bộ môn Nghệ thuật (Arts) vào chương trình nhằm giúp kích thích và nuôi dưỡng óc sáng tạo cho các em học sinh.

Từ năm 2015, bên cạnh các khóa đào tạo chứng chỉ quốc tế, AEG đã phát triển Chương trình STEAM English, tức kết hợp phương pháp STEAM của Mỹ với việc học tiếng Anh. Đến nay, EAG đã tổ chức được 3 cơ sở (quận 3, quận 7 và  Hà Nội) với hơn 2000 học viên tham gia các lớp của AEG đủ tự tin du học.  

STEAM English có tất cả 12 khóa học, dành cho học sinh từ 6-16 tuổi. Mỗi khóa học kéo dài 6 tháng, trong 108 tiếng, với mức học phí hiện tại là 28 triệu đồng/khóa. AEG sẽ xem xét yếu tố tuổi tác, sở thích, khả năng cũng như kiểm tra tiếng Anh đầu vào để xếp lớp phù hợp. Nhưng yêu cầu cho lớp cấp thấp nhất, ở tuổi nhỏ nhất là phải biết viết.

Forbes dự báo, nhân lực ngành STEM ở Mỹ sẽ thiếu hụt đến 2,4 triệu người vào năm nay. Tương tự, tại Úc, nhân lực mảng kỹ thuật, khoa học, công nghệ tăng 25% những năm gần đây và cũng đang trong tình trạng thiếu hụt. Ở Việt Nam, trái lại khối ngành kinh doanh lại được ưu tiên lựa chọn, đào tạo hơn những ngành khối kỹ thuật, công nghệ.  Nhưng xu hướng sẽ buộc ngành giáo dục Việt Nam thay đổi.