GS. TS Phan Quang Tuấn, Trưởng Đại diện của Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam (HKU VN)

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 02/08/2024 22:30

3 triệu USD học bổng cấp cho sinh viên Việt Nam đến Hồng Kông

Trong năm 2023-2024, Đại học Hồng Kông đã tài trợ hơn 3 triệu USD để cấp học bổng bậc Cử nhân hơn 16 học sinh và Thạc sĩ cho 13 sinh viên.

Đối với công chúng Việt Nam, Hồng Kông chưa được biết đến nhiều như một điểm đến giáo dục. Trước đây, học sinh Việt Nam thường chọn du học tại Mỹ, Úc, Anh, và Singapore. Sau đại dịch, Đại học Hồng Kông đã tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động nghiên cứu, giáo dục, tài chính, kinh doanh, và xây dựng kết nối giữa hai bên. Thống kê năm 2023 cho thấy Trung Quốc đã trở thành điểm đến du học phổ biến thứ ba, vượt qua cả Anh và Singapore. “Điều này phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam đối với việc học tập và kinh doanh tại Hồng Kông nói riêng và Trung Quốc nói chung.” PGS. TS Phan Quang Tuấn, Trưởng Đại diện của Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam (HKU VN) nhận xét.

Kể từ khi thành lập Văn phòng đại diện, HKU VN đã tổ chứchơn 10 Hội thảo quốc tế, Tọa đàm với doanh nghiệp, và các Sự kiện khoa học, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học giả, nhà nghiên cứu, và lãnh đạo doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.Chỉ riêng năm 2024, HKU VN đã tổ chức thành công hai hội thảo khoa học quy mô châu Á và thế giới, bao gồm: Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ II về Kinh tế châu Á và tăng trưởng Toàn cầu với 14 công trình nghiên cứu và Hội thảo khoa học châu Á - Thái Bình Dương về Hệ thống thông tin với gần 600 công trình nghiên cứu. 

Bên cạnh các hoạt động nghiên cứu, HKU VN tiếp tục trở thành bệ phóng cho hơn 30 học sinh, sinh viên của Việt Nam tham gia học tập và nghiên cứu ở bậc Cử nhân và Thạc sĩ tại Hồng Kông. Trong hai năm 2023 và 2024, Đại học Hồng Kông với hơn 90 chuyên ngành, đã tài trợ gói học bổng hơn 3 triệu USD để cấp học bổng bậc Cử nhân cho hơn 16 học sinh phổ thông và cấp học bổng Thạc sĩ cho 13 sinh viên. 

Vào ngày 02/08/2024, HKU VN sẽ ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường ĐH Ngân Hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) với sự chứng kiến của ông John Lee Ka-chiu, Đặc khu trưởng Hồng Kông cùng các lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam.

Đại học Hồng Kong (HKU) được thành lập năm 1911, là đại học lâu đời nhất ở vùng lãnh thổ. Với hơn 112 năm hoạt động và phát triển, trường HKU xếp top 1 Hồng Kông và 17 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2025. Trường cũng đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học mang tính quốc tế nhất thế giới 2023 của Times Higher Education.