
Thiên Long lãi 1,2 tỷ đồng mỗi ngày năm 2024.
Thiên Long: Doanh thu giảm do Tết, các hoạt động kinh doanh quốc tế sôi nổi
Ký kết liên doanh tại thị trường Indonesia, tham gia hội chợ quốc tế đầu ngành, tung sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật…là loạt hoạt động nổi bật của Thiên Long (TLG) trong tháng 1/2025 giữa bối cảnh doanh thu của công ty này sụt giảm vì rơi vào mùa kinh doanh thấp điểm.
Sau thông báo về kết quả kinh doanh năm 2024 thành công với doanh thu 3.758 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 460 tỷ - tăng 29% so với năm 2023, TLG thông tin doanh thu tháng 1/2025 đạt 154 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán diễn ra sớm và kéo dài nên người tiêu dùng không có nhu cầu mua sản phẩm ngành văn phòng phẩm.
Đại diện TLG nhận định kết quả về doanh thu đầu năm mang tính ngắn hạn. Thiên Long sẽ nhanh chóng trở lại nhịp tăng trưởng vào cuối quý I/2025 và khởi sắc vào mùa thi - một trong những mùa vụ cao điểm của ngành văn phòng phẩm.
Trong tháng đầu năm, doanh nghiệp vẫn hoạt động sổi tại các thị trường quốc tế, tung sản phẩm mới…, trong đó, mảng OEM của doanh nghiệp tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Các hoạt động này hứa hẹn mang đến động lực tăng trưởng cho các tháng kế tiếp trong năm.
Cụ thể, vào đầu tháng 1, Thiên Long ký hợp tác liên doanh tại Indonesia với Snapgreen (Indonesia) và Silver Lion (Singapore), đánh dấu bước quan trọng trong việc mở rộng thương hiệu FlexOffice và Colokit tại thị trường tiềm năng này. Với dân số gấp ba lần Việt Nam cùng sự tương đồng về kinh tế và văn hóa, Indonesia phù hợp với tầm nhìn của TLG trong việc dẫn đầu ngành sản xuất và phân phối bút viết tại Đông Nam Á.
Mạng lưới rộng lớn của Snapgreen trong FMCG, bán lẻ và công nghệ, kết hợp với nền tảng dữ liệu từ công ty công nghệ Snapcart (công ty con), giúp TLG tiếp cận phân tích tiêu dùng theo thời gian thực, tối ưu hóa chiến lược thị trường và thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng tại Indonesia.
Trong tháng 1, tại Đức, Thiên Long tham gia Creativeworld 2025 - một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới trong ngành Hobby, DIY và Mỹ thuật quốc tế. Tại Hội chợ quy tụ thương hiệu uy tín đầu ngành như: Staedtler, Fila Group, Clairefontaine, Mont Marte, Marvy Uchida, Monami…, Thiên Long quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm Colokit nổi bật.
Colokit của Thiên Long là thương hiệu Đông Nam Á duy nhất trưng bày cùng tầng với các thương hiệu hàng đầu như Staedtler và Montmart. Đặc biệt, Thiên Long lần đầu tiên giới thiệu BST Goal với các sản phẩm bút máy, bút Fineliner thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu với tiềm năng doanh số lớn trong năm 2025.
![]() |
Thiên Long quảng bá dòng sản phẩm mỹ thuật Colokit tại Hội chợ quốc tế Creativeworld 2025 |
Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Thiên Long vừa ra mắt bộ sản phẩm mới Hoshi ứng dụng tinh hoa công nghệ Nhật Bản. Bộ sưu tập Hoshi là đại diện tiêu biểu cho nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm của Thiên Long để tạo ra những giá trị gia tăng cho người dùng, dựa trên thế mạnh sản xuất bút viết của một thương hiệu gần 45 năm trên thương trường.
![]() |
Sản phẩm mới Hoshi của Thiên Long ứng dụng công nghệ Nhật Bản |
Về chiến lược, thương hiệu quốc dân này cũng tiết lộ doanh nghiệp đang đặt ra các kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp quốc tế - GLOCAL TLG – là sự kết hợp giữa hai yếu tố Quốc tế(Global) và Nội địa (Local).
![]() |
Thiên Long kỳ vọng lớn vào chiến lược trở thành doanh nghiệp quốc tế - GLOCAL TLG. |
Theo đó, Việt Nam không chỉ là thị trường chủ lực mà còn là nền móng TLG mang các kinh nghiệm, kỹ thuật, sản phẩm và thương hiệu của mình sang các thị trường chiến lược khác. Không chỉ “customize” sản phẩm, chiến lược GLOCAL TLG còn là thấu hiểu và có sự kết nối sâu sắc với thị trường bản địa về người tiêu dùng, đối tác, chuỗi phân phối, có sự linh hoạt trong mô hình kinh doanh và cách tiếp cận người tiêu dùng. Đồng thời, có đội ngũ đi sâu và thấu hiểu thị trường và người dùng, được trang bị những năng lực và công cụ để phát triển tiềm năng trong môi trường kinh doanh quốc tế sôi động nhưng vẫn cần trải nghiệm và kinh nghiệm sâu sắc từ các thị trường bản địa.