Ban lãnh đạo Sanofi Việt Nam cắt băng khánh thành tại lễ khai trương trụ sở mới
Sanofi Việt Nam khai trương trụ sở mới đạt chuẩn quốc tế tại TP.HCM
Ngày 20/6, tại TP.HCM, Tập đoàn dược phẩm toàn cầu Sanofi khai trương hai trụ sở văn phòng mới hiện đại theo chuẩn quốc tế tại TP.HCM cho nhóm ngành hàng Dược Phẩm Sinh Học và Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng văn hóa của tập đoàn và hành trình phát triển của Sanofi tại Việt Nam.
Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng của Sanofi trên hành trình tự hào mang đến nơi làm việc tốt nhất cho nhân viên tại Việt Nam, nơi giúp nhân viên khai mở tiềm năng bản thân và tiếp tục mang đến những ý tưởng sáng tạo để theo đuổi sự kỳ diệu của khoa học nhằm nâng cao sức khỏe của con người.
Buổi lễ khai trương có sự tham gia của ban lãnh đạo Sanofi Việt Nam, đại diện của Lãnh sự Pháp tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam), các đơn vị báo chí, các đối tác và toàn thể nhân viên công ty.
Phó tổng lãnh sự Pháp, ông Grégory Robert phát biểu tại sự kiện |
Thiết kế trụ sở được lấy cảm hứng từ sông Sài Gòn với trọng tâm hướng đến phát triển, công bằng và bền vững
Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trụ sở mới của Sanofi Việt Nam là sự giao thoa hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống văn hóa Việt Nam. Không gian làm việc được thiết kế mở, hiện đại và kết hợp với nội thất mây tre địa phương, kiến tạo không gian làm việc linh hoạt, ấm cúng, chuyên nghiệp, từ đó thúc đẩy tương tác và khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho nhân viên. Sự kết hợp tinh tế này không chỉ phản ánh tinh thần đổi mới không ngừng của Sanofi mà còn thể hiện khát vọng vươn tới những tầm cao mới của công ty.
Ông Emin Turan, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ |
Ông Emin Turan, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam hào hứng chia sẻ: “Sanofi mong muốn trở thành công ty dược phẩm đầu tiên có môi trường văn phòng đạt chứng chỉ WELL tại Việt Nam. Đây là quyết định thể hiện tầm nhìn dài hạn của Sanofi khi chúng tôi chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuẩn quốc tế, giúp phát triển nguồn nhân lực, tạo ra văn hóa doanh nghiệp trao quyền cho nhân viên, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân và sự hợp tác giữa các đội nhóm.”
Không gian trụ sở mới Sanofi Việt Nam tại trung tâm TP.HCM |
Cụ thể, không gian làm việc tại trụ sở mới của Sanofi Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn WELL, một chứng nhận quốc tế về thiết kế công trình hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người sử dụng. Bám sát các tiêu chí khoa học về chất lượng không khí cũng như ánh sáng, không gian tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển chuyên môn, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên.
Đặc biệt, Sanofi Việt Nam áp dụng mô hình “Activity Based Working” (tạm dịch – mô hình làm việc dựa vào tính chất công việc) cho văn phòng mới loại bỏ sự sở hữu không gian riêng nhằm xóa nhoà ranh giới cấp bậc và giữa các phòng ban, thúc đẩy tinh thần bình đẳng và tạo ra nhiều tương tác giữa các thành viên trong công ty. Với mô hình này, nhân viên được trao quyền để linh hoạt lựa chọn không gian làm việc phù hợp. Tính linh hoạt từ mô hình mới này được mở rộng dựa trên chính sách làm việc linh hoạt hiện có của Sanofi, cho phép nhân viên làm việc ở bất cứ không gian nào mà họ muốn.
Ngoài ra, Sanofi còn thể hiện cam kết mạnh mẽ về sự đa dạng và hòa nhập thông qua thiết kế không gian làm việc đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho tất cả nhân viên, bao gồm cả người khuyết tật. Các phòng làm việc được thiết kế rộng rãi, dễ tiếp cận, sử dụng các tín hiệu thị giác để hỗ trợ người dùng. Trụ sở mới còn được trang bị các tiện ích như phòng khám sức khỏe và phòng điều dưỡng dành cho bà mẹ, thể hiện sự quan tâm của công ty đến sức khỏe và phúc lợi của nhân viên.
Ông Kevin Doak, Giám đốc ngành hàng CHC chia sẻ ý nghĩa của trụ sở mới với trong buổi lễ khai trương |
Phát biểu trong buổi lễ khai trương, ông Kevin Doak, Giám đốc Ngành hàng Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng tại thị trường Việt Nam & Campuchia tin rằng không gian làm việc mới sẽ là bệ phóng cho sự sáng tạo và chuyên môn hóa của đội ngũ nhân viên, giúp Ngành hàng Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng hiện thực hóa sứ mệnh "Sức khỏe trong tầm tay bạn" và khẳng định vị thế dẫn đầu của mình hướng đến mục tiêu trở thành Công ty Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng Nhanh trên và cho thế giới. Việc thành lập một trụ sở văn phòng mới này còn là bước đầu tiên phù hợp với ý định tách ngành hàng Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu dùng thành một công ty độc lập sớm nhất vào khoảng đầu quý 4 năm 2024 của tập đoàn.