OCB ưu đãi dịch vụ thanh toán cho doanh nghiệp
Dịch bệnh quay trở lại khiến nhiều doanh nghiệp chồng chất thêm khó khăn, trở ngại sản xuất kinh doanh được dự báo có thể kéo dài tới năm 2021. Nhưng trong cuộc chiến dài hơi này, doanh nghiệp không đơn độc. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã liên tục tung ra các chính sách giãn nợ và bơm vốn tiếp sức, cũng như ưu đãi phí nhóm sản phẩm dịch vụ thanh toán để đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp.
Theo đó, doanh nghiệp được trải nghiệm dịch vụ và các “siêu ưu đãi” thiết thực mà không có bất cứ điều kiện gì về doanh số giao dịch với OCB qua 2 gói tài khoản: gói “Smart Start-up Account” (SSA) miễn từ phí mở tài khoản số đẹp, phí thường niên năm đầu đến phí chuyển tiền nội địa 6 tháng, phí chi lương 2 năm... song hành cùng startup từ ngày đầu thành lập. Các doanh nghiệp có “tuổi đời” cũng được áp dụng mức phí “0 đồng” cho hầu hết dịch vụ khi mở gói tài khoản “Smart Account” (SA).
Đối với ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, nhà băng này thực hiện hỗ trợ đặc biệt cho các đại lý của hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) với chính sách miễn 100% các phí giao dịch qua tài khoản (duy trì tài khoản, giao dịch qua fax, dịch vụ nộp ngân sách nhà nước, chi lương, SMS banking) và qua ngân hàng số OCB OMNI Corp (phí thường niên, chuyển tiền trong nước, dịch vụ iOTP). Chưa kể, OCB còn tăng hạn mức thấu chi tài khoản tín chấp lên đến 2 tỉ đồng, giảm lãi thấu chi chỉ từ 6,9%/ năm, ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 7,1%/ năm.
Giữa bối cảnh nhiều ngân hàng "tận thu" chi phí từ doanh nghiệp bằng cách chia nhỏ các dịch vụ, hoặc thu các loại phí ẩn, OCB dường như đang đi ngược dòng khi miễn, giảm phí hầu hết các dịch vụ vốn có thể mang về lợi nhuận hàng trăm tỉ đồng cho nhà băng. Đại diện OCB cho biết, khách hàng doanh nghiệp được xem là trọng tâm chính của ngân hàng những năm gần đây. Các chương trình phí 0 đồng và ưu đãi quà tặng, lãi suất vốn được OCB triển khai từ lâu, song giai đoạn này sẽ đẩy mạnh hơn nữa để trợ lực cho doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp đang giao dịch qua ứng dụng OCB OMNI Corp, hệ thống ngân hàng điện tử theo công nghệ ngân hàng hợp kênh dành cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ tiếp tục nhận ưu đãi miễn phí hoàn toàn giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống.
Bên cạnh đó, khách hàng được trải nghiệm nhiều tính năng quản lý dòng tiền ưu việt (gửi tiền online, chi tiêu thẻ, thanh toán) mà không cần đến quầy, giao dịch xuyên suốt đa kênh (máy tính, điện thoại) một cách liền mạch và đồng nhất, phân quyền duyệt linh hoạt, tùy chỉnh giao diện ngân hàng số theo theo nhu cầu của người dùng. Không chỉ tốc độ và tiện ích, OCB OMNI Corp còn đảm bảo an toàn, bảo mật cho doanh nghiệp với phương thức xác thực bằng App (Soft iOTP) và chữ ký điện tử nhanh chóng tiện lợi.
Doanh nghiệp cũng sẽ “nhẹ gánh” hơn với các khoản chi bắt buộc hàng tháng qua OCB. Hóa đơn tiền điện nay không chỉ được ngân hàng miễn phí dịch vụ thanh toán, mà còn được tặng thêm quà khi đăng ký thanh toán tự động, không lo trễ hạn.
Nhằm giúp tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, nhà băng này còn đồng thời hỗ trợ miễn 100% phí chi lương và giảm 50% phí nộp thuế điện tử suốt 2 năm, tặng 0,1% lãi suất tiền gửi nhàn rỗi... cho doanh nghiệp. Cán bộ nhân viên nhận lương qua OCB cũng được hưởng lợi lớn với loạt ưu đãi mở tài khoản và rút tiền mặt không mất phí, tăng 0,1% lãi suất tiết kiệm online và giảm 0,5% lãi suất vay thấu chi, vay tín chấp.
OCB đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp. |
Với các khoản chi hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, bao gồm thuế hải quan và thuế điện tử, OCB vừa giảm phí lại hỗ trợ nộp tờ khai, nộp thuế trực tuyến 24/7 bất kể ngày nghỉ hay lễ, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước ngay khi giao dịch thành công... nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu dòng tiền thuế, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự đi lại, thông quan hàng hóa nhanh chóng.
Mới đây, nhà băng ra mắt thêm thẻ ghi nợ quốc tế OCB Business Debit MasterCard nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục tạm ứng, thanh toán chi phí, đổi ngoại tệ... và dễ dàng quản lý chi phí của nhân viên thông qua 30 thẻ phụ. Đối với các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng thẻ này để thanh toán công tác phí, quảng cáo facebook, mua sắm vật tư nước ngoài..., OCB sẽ miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên năm đầu tiên. Đặc biệt, ngoài các giải thưởng voucher mua sắm hàng tháng thì doanh nghiệp còn có cơ hội nhận được các chuyến du lịch trong và ngoài nước khi thực hiện chi tiêu thẻ nhiều. Đồng thời, doanh nghiệp còn được hưởng ưu đãi thanh toán hoặc giảm giá trực tiếp lên tới 50% các dịch vụ mua sắm, khách sạn, du lịch, vé máy bay... tại 24 triệu điểm chấp nhận thẻ có biểu tượng MasterCard trên toàn cầu.
Từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12.2020 OCB còn triển khai chương trình dành cho đối tác, khách hàng hiện hữu khi giới thiệu thành công doanh nghiệp mới với nhiều hình thức thưởng như ưu đãi phí, tài trợ sự kiện, hoa hồng giới thiệu lên tới 10 triệu đồng dành cho các cá nhân hoặc công ty.
Theo đại diện lãnh đạo OCB thì đây là chuỗi ưu đãi phí dịch vụ thanh toán dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn nhất trong năm mà ngân hàng đang triển khai, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu phần nào gánh nặng tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.