
Ninja Van đẩy mạnh triển khai dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B
Ninja Van, đơn vị logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á công bố mở rộng triển khai Dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B (Ninja B2B Restocking Model) – giải pháp phân phối hàng hóa đến chuỗi siêu thị tiện lợi thiết kế riêng cho doanh nghiệp bán lẻ với phương châm "Một đơn hàng đi, ngàn kệ hàng đầy".
Sau một năm vận hành hiệu quả, dịch vụ được Ninja Van mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của ngành bán lẻ hiện đại và xa hơn, khẳng định logistics không chỉ là giải pháp vận chuyển mà còn là đòn bẩy chiến lược tăng tốc thương mại.
Đảm bảo hàng có trên kệ: Yêu cầu tiên quyết với doanh nghiệp bán lẻ
Theo khảo sát của NielsenIQ, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang thương hiệu khác, nếu sản phẩm họ muốn không có sẵn. Tình trạng này khiến các nhà bán lẻ tại Mỹ thiệt hại hơn 82 tỷ USD trong năm 2021. Tại Việt Nam, áp lực càng lớn khi theo báo cáo của McKinsey & Company năm 2023, người tiêu dùng Việt Nam có mức độ trung thành với thương hiệu thấp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Các dữ kiện chỉ ra: Để giữ chân khách hàng và gia tăng cơ hội kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ cần đảm bảo hàng hóa luôn có mặt trên kệ - đúng lúc, đúng nơi.
Dù nhận thức rõ tình hình, doanh nghiệp khó kiểm soát tỷ lệ lấp đầy kệ hàng tại điểm bán bởi sự phụ thuộc vào mô hình tiếp hàng truyền thống. Hiện nay, phần lớn doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam triển khai tiếp hàng qua 3 hình thức phổ biến, với những hạn chế ảnh hưởng đến khả năng tiếp hàng kịp thời:
Tiếp hàng từ kho nội bộ: Tốc độ tiếp hàng chậm vì mỗi khu vực chỉ có một kho.
Tiếp hàng qua nhà phân phối địa phương: Thiếu minh bạch, khó kiểm soát độ phủ thực tế.
Tiếp hàng qua kho trung tâm của chuỗi bán lẻ: Bị ràng buộc về khối lượng tối thiểu và thời gian xử lý kéo dài
Nắm bắt nhu cầu doanh nghiệp, mô hình tiếp hàng Ninja B2B đảm bảo hàng luôn trên kệ nhờ điểm mạnh vận hành và giá trị chiến lược mà các phương thức tiếp hàng hiện tại chưa thể đáp ứng.
Sức mạnh vận hành đảm bảo “ngàn kệ hàng đầy”
Khác biệt cốt lõi của Dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B so với phương pháp truyền thống đến từ việc tận dụng nguồn lực vận hành thương mại điện tử quy mô lớn của Ninja Van – với hơn 550 xe tải, 500 bưu cục và 5.000 tài xế phủ khắp toàn quốc. Nền tảng này giúp dịch vụ có khả năng giao hàng linh hoạt từ 5 ký đến hàng nghìn điểm bán khác nhau,; qua đó khắc phục những hạn chế cố hữu như yêu cầu "số lượng đặt hàng tối thiểu" (Minimum Order Quantity - MOQ) hay lịch giao cố định.