Anh Nguyễn Mạnh Đông phát hiện và trả lại vali để quên của khách. Ảnh: Đ.V.
Nhân viên vệ sinh máy bay trả lại vali trị giá 2,4 tỉ đồng cho khách
Ngày 16/9, đại diện Vietnam Airlines, cho biết một nhân viên của VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay, thành viên của Vietnam Airlines) đã nhặt và trả lại số tiền, tài sản trị giá gần 2,4 tỉ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.
Theo đó, hôm 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay của Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý.
Anh Đông đã khẩn trương thực hiện các bước về quản lý tài sản bỏ quên và bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại cho hành khách. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỉ đồng.
“Hành khách vui mừng nhận bàn giao lại tài sản và cảm ơn các nhân viên VIAGS vì đã phát hiện, trả lại tài sản cho họ”, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.
Anh Đông đã trả lại cho hành khách tài sản trị giá gần 3 tỉ đồng trong 4 năm qua. Ảnh: Đ.V. |
Theo Vietnam Airlines, anh Đông đã gắn bó với công việc vệ sinh máy bay từ năm 2014 đến nay, anh cũng thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt…và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính là gần 3 tỉ đồng.
Cũng theo Vietnam Airlines, việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ. Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.