
Hoàn thành mục tiêu bù hoàn nước tại lưu vực sông Tiền sớm 5 năm so với dự kiến. Ảnh: TL.
HEINEKEN thúc đẩy vì Việt Nam xanh hơn
Ngày 5/6, HEINEKEN Việt Nam công bố các kết quả nổi bật trong hành trình phát triển bền vững năm 2024, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy hợp tác đa bên vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Theo đại diện HEINEKEN Việt Nam, năm 2024 doanh nghiệp đã sử dụng 98% năng lượng tái tạo trong sản xuất, không rác thải chôn lấp tại toàn bộ nhà máy và tiếp tục duy trì tỷ lệ tái sử dụng bao bì cao, với 98% chai thủy tinh và 94% két nhựa được đưa trở lại dây chuyền sản xuất.
Đặc biệt, nhà máy HEINEKEN tại Vũng Tàu trở thành đơn vị đầu tiên trong toàn bộ Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu triển khai hệ thống bơm nhiệt, công nghệ giúp tiết kiệm 15% nhiệt năng hàng tháng và giảm phát thải CO₂ trên mỗi hectolit sản phẩm.
Trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước, công ty đã hoàn thành mục tiêu bù hoàn nước tại lưu vực sông Tiền sớm 5 năm, với hơn 690 triệu lít nước được hoàn trả cho thiên nhiên mỗi năm, vượt cả lượng nước sử dụng trong sản xuất tại nhà máy HEINEKEN Tiền Giang.
Về mặt xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ hơn 640.000 lít nước sạch cho người dân Tiền Giang đối phó xâm nhập mặn, hỗ trợ khẩn cấp 3,5 tỉ đồng sau bão Yagi và trao quà Tết cho 7.100 hộ dân tại 28 tỉnh thành với tổng giá trị 8,8 tỉ đồng.
Doanh nghiệp cũng ghi dấu ấn trong thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và bình đẳng với 60% giám đốc nhà máy là nữ và 100% tuân thủ chính sách trả lương công bằng. Nỗ lực này giúp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh Top 3 “Bình đẳng giới tại nơi làm việc” tại giải thưởng WEPs 2024 của UN Women khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Trong mảng uống có trách nhiệm, chiến dịch “Đã uống rượu bia, không lái xe” tiếp tục được mở rộng với sự kiện “Điểm tiếp sức nhân dân” tại TP.HCM, hợp tác giữa Heineken® 0.0 và PC08. Đồng thời, thương hiệu Heineken® 0.0 cũng xuất hiện trong các chương trình như Gumball 3000 và liên kết với các nền tảng vận chuyển như BE và Xanh SM.
Bà Phạm Thị Trúc Thanh, Giám đốc Phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam, nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là hành trình chung tay hành động. Chúng tôi mong muốn lan tỏa cảm hứng và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động vì tương lai bền vững của Việt Nam”.