
Ông Ravi Bhushan, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của DET, tại sự kiện DET Global Partner Network tại Hà Nội ngày 6/3
Duolingo khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm
Duolingo vừa công bố Báo Cáo Về Việt Nam (Vietnam Report Card), nhấn mạnh nhu cầu học ngoại ngữ gia tăng tại Việt Nam và vai trò của Duolingo English Test (DET) trong giáo dục toàn cầu.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của Duolingo và Duolingo English Test (DET), nhờ vào dân số trẻ và nhu cầu du học ngày càng lớn. Hơn 70% thí sinh Việt Nam tham gia DET có mục tiêu du học, chủ yếu tại Mỹ, Canada, Úc và Anh. DET với hình thức thi trực tuyến giúp học sinh tiếp cận bài kiểm tra dễ dàng hơn mà không cần đến trung tâm khảo thí, đặc biệt ở các khu vực xa.
Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được học phổ biến nhất trên Duolingo tại Việt Nam, tiếp theo là tiếng Trung, Nhật và Hàn. Báo cáo cho thấy người Việt học ngoại ngữ chủ yếu vì mục tiêu kết nối quốc tế (23%), hỗ trợ học tập (17%) và du lịch (13%). Đồng thời, 37% người dùng Duolingo tại Việt Nam dưới 35 tuổi, phản ánh sự gia tăng của thế hệ học ngôn ngữ kỹ thuật số.
Bên cạnh việc giúp người học tiếp cận giáo dục quốc tế, DET đang ngày càng được công nhận rộng rãi với hơn 5.700 trường đại học trên thế giới chấp nhận điểm số. Nhờ công nghệ AI và tiêu chuẩn bảo mật cao, DET trở thành lựa chọn đáng tin cậy, giúp học sinh Việt Nam vượt qua rào cản về chi phí, địa lý và thời gian khi tham gia các bài kiểm tra tiếng Anh truyền thống.
Ông Ravi Bhushan, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của DET, nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận giáo dục dễ dàng hơn, đảm bảo mọi học sinh – dù ở bất kỳ đâu – đều có thể kiểm tra năng lực tiếng Anh một cách minh bạch và tự tin."