Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C
Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 4 năm gần nhất từ 2020-2023 là 31%. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp từ 2 nhà máy tăng 66%, khiến lợi nhuận sau thuế cả năm 2023 giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ vẫn tăng 4%.
Năm 2024, GC Food đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 573 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 65 tỉ, lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỉ, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt trên 30% trong vòng 5 năm tới.
Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, GC Food sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cốt lõi của Công ty theo hướng tăng cường công nghệ, mở rộng sản suất và phát triển vùng nguyên liệu để tăng quy mô và hiệu quả kinh doanh; trở thành công ty hàng đầu về sản xuất và chế biến thực phẩm chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước.
GC Food tiếp tục đầu tư vào mảng cốt lõi, có lợi thế là nha đam bao gồm: phát triển vùng nguyên liệu nha đam quy mô lớn, mở rộng phòng nuôi cấy mô nha đam, sản xuất mỹ phẩm từ nha đam, sản xuất nước ép nha đam… Bên cạnh đó, Công ty sẽ thực hiện dự án xưởng cấy thạch dừa tại Bến Tre; thành lập công ty mới là Công ty Cổ phần Nước Giải khát Sài Gòn Nhiệt đới - Saigon Tropical Drinks sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.
Trong Đại hội, các cổ đông đã nhất trí thông qua toàn bộ các nội dung biểu quyết với tỉ lệ tán thành cao.
Năm qua, thông điệp Hiệu quả được GC Food thực hiện xuyên suốt. Cùng với đó thông điệp 3S bao gồm Sản xuất quy mô lớn - Sản phẩm với chất lượng vượt trội - Sẵn sàng cạnh tranh về giá cũng được xác định là lợi thế giúp G.C khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, GC Food luôn hướng đến phát triển theo hướng xanh, bền vững. XANH là từ khóa được nhắc nhiều của nền kinh tế trong năm qua. Đây cũng điểm nhấn và là thành quả đáng tự hào của GC Food trong hành trình vừa qua. XANH của GC Food thể hiện qua: Vùng nguyên liệu xanh, Sản xuất xanh, Nhân lực xanh, Sản phẩm xanh, Tăng trưởng xanh.