Công bố chiến lược đầu tư quốc tế của Tập đoàn Focus Media
Là tập đoàn truyền thông thang máy lớn nhất thế giới, Focus Media định hướng phát triển vươn tầm quốc tế, triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tập đoàn Focus Media được thành lập vào năm 2003 và có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc. Năm 2005, Focus Media niêm yết trên thị trường chứng khoán NASDAQ của Mỹ, và được chọn vào chỉ số NASDAQ 100 vào năm 2007. Năm 2015, Focus Media niêm yết thị trường cổ phiếu hạng A của Trung Quốc, với giá trị thị trường vượt hơn 14 tỉ USD, trở thành cổ phiếu truyền thông có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Trên hành trình vươn tầm quốc tế, Focus Media tiếp tục phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và liên tiếp mở công ty con tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Dubai…, gần đây nhất là thành lập công ty con tại Việt Nam và đầu tư vào Công ty Cổ phần Truyền thông Tập Trung Mặt Trời Vàng (Goldsun Focus Media).
Về phía Goldsun Focus Media, công ty bắt đầu hành trình trở thành giải pháp tối ưu của các nhãn hàng thông qua dịch vụ truyền thông quảng cáo qua kênh tòa nhà chung cư, văn phòng tại Việt Nam từ năm 2007. Với hơn 17 năm kinh nghiệm, liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa nguồn lực thông qua công tác chuyển đổi số, Goldsun Focus Media đã trở thành đối tác cung cấp giải pháp tăng doanh thu cho hơn 3.700 nhãn hàng, đem đến hành trình tiếp cận quảng cáo xuyên suốt qua hệ thống mạng lưới màn hình phủ rộng toàn quốc, nhằm nâng cao nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Thương vụ đầu tư lần này được kỳ vọng là sự kết hợp thế mạnh về sự am hiểu thị trường bản địa của Goldsun Focus Media và nguồn lực tài chính, kinh nghiệm quốc tế cũng như kiến thức chuyên môn về ngành trong quá trình phát triển hơn 21 năm qua của Tập đoàn Focus Media, từ đó cùng chung tay phát triển một cách lớn mạnh.