Một số cặp đôi tại Hàn Quốc đã tìm ra cách để tăng sự lãng mạn, bằng cách tặng nhau cổ phiếu Tesla và các cổ phiếu blue-chip khác. Ảnh minh họa: KA.

 
Khánh An Thứ Bảy | 15/05/2021 16:21

Xu hướng tặng người yêu cổ phiếu thay vì hoa để gia tăng sự lãng mạn

Theo Businessinsider, một số cặp đôi tại Hàn Quốc đã tìm ra cách để tăng sự lãng mạn, bằng cách tặng nhau cổ phiếu Tesla và các cổ phiếu blue-chip khác.

Mọi chuyện bắt đầu khi ngân hàng đầu tư và môi giới chứng khoán Shinhan Investment Corp bắt đầu niêm yết "thẻ quà tặng chứng khoán" trên cửa hàng "Kakao Gift" của ứng dụng di động KakaoTalk vào khoảng Giáng sinh năm 2020.

Có lẽ được truyền cảm hứng từ món quà Giáng sinh năm 2017 của Kanye West dành cho Kim Kardashian, bao gồm cổ phiếu Amazon, Apple, Disney và Netflix, KakaoTalk cho phép người dùng có thể mua cổ phiếu ở Starbucks thay vì chỉ đơn giản là một ly cà phê từ chuỗi cà phê. Daters cũng có thể chọn các cổ phiếu đắt tiền hơn, bao gồm thẻ quà tặng cổ phiếu Apple được bán với giá 25.000 KRW (22 USD hoặc 308 USD) hoặc thẻ quà tặng cổ phiếu Tesla, có giá 30.000 KRW (26 USD hoặc 364 USD).

 

Và bạn không cần phải hiểu biết về tài chính để chốt cổ phiếu, tất cả những gì người nhận cần làm là tạo tài khoản môi giới và đăng ký mã thẻ quà tặng.

Hãng truyền thông địa phương Straight News viết rằng Tesla là cổ phiếu được mua nhiều nhất để làm quà tặng, tiếp theo là Apple, Starbucks và Netflix.Theo thống kê của hãng truyền thông Hàn Quốc Chosun Ilbo, ngân hàng Shinhan Investment đã bán hơn 20.000 "thẻ quà tặng cổ phiếu" kể từ khi ra mắt chương trình vào ngày 24.12.2020. Shinhan lưu ý rằng những cổ phiếu này được khách hàng ở độ tuổi 20 ưa chuộng nhất.

Trong một báo cáo của Chosun Ilbo, một nhà cung cấp chứng khoán khác, KB Securities, đã phát hành thẻ quà tặng trị giá 10.000 KRW (8,90 USD hoặc R125) vào ngày 29.3, cho phép người nhận quà tặng đăng ký thẻ quà tặng vào một ứng dụng chứng khoán và đầu tư chứng khoán. Hơn 3,4 triệu thẻ quà tặng với số lượng khác nhau đã được bán trong vòng 20 ngày đầu tiên kể từ khi công ty cung cấp dịch vụ này tung ra sản phẩm và họ đã thu về hơn 5 tỉ KRW (4,5 triệu USD hoặc 63 triệu Rupiah).

Người dùng web Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng thẻ quà tặng chứng khoán do KB Securities tung ra có thể được sử dụng để mua nhiều loại cổ phiếu nước ngoài từ Amazon đến MGM và Nike.

Ảnh minh họa: DevianArt, NCĐT.
Ảnh minh họa: DevianArt, NCĐT.

Trong một cuộc phỏng vấn, Businessinsider cho biết sinh viên đại học Jung Seung Hyun, 23 tuổi, nói rằng anh đã tặng bạn gái 4 thẻ quà tặng cổ phiếu nhân dịp sinh nhật của cô ấy vào tháng 4, với các khoản đầu tư vào Starbucks, Netflix, Apple và Tesla.

"Tôi nghĩ cô ấy đánh giá cao điều đó. Đó có thể không phải là điều lãng mạn truyền thống nhất để làm, nhưng tôi nghĩ rằng tôi đang giúp cô ấy đầu tư tuyệt vời", Jung nói. Jung nói thêm rằng ban đầu bạn gái anh nghĩ đó là một trò lừa đảo nhưng dù sao cũng đã đăng ký tài khoản và đầu tư cổ phiếu.

Trong khi đó, nhà thiết kế Yang Ga-in, 28 tuổi cho biết cô đang nghĩ đến việc tặng bạn trai của mình, người mà cô nói là "fan cuồng của Elon Musk", một món quà kỷ niệm sẽ khơi dậy niềm vui đó là một thẻ quà tặng Tesla để "thêm vào danh mục đầu tư chứng khoán của mình. "

"Đó không phải là món quà duy nhất mà tôi tặng anh ấy - tôi cũng đang chuẩn cho anh ấy một ít bánh quy," cô nói. "Nhưng anh ấy là một người rất thực tế, và mặc dù anh ấy có thể không nói ra, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ đánh giá cao cổ phiếu hơn đồ nướng của tôi. Tôi nghĩ điều đó có ý nghĩa bởi vì bánh quy có thể ăn trong hai phút, nhưng khoản đầu tư này sẽ kéo dài nhiều lâu hơn."

* Có thể bạn quan tâm 

►Sự thắng thế của nhóm ngân hàng tư nhân