So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam hay chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng24K mới gây chú ý tại Thái Nguyên, chiếc Ghost này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn. Đây là chiếcxe đặt hàng cá nhân của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ôtô Regal, đơn vị phânphối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Minh không khẳng định lớp sơn xe cóphải dát vàng hay không.
Theo ông Minh, chiếc Rolls-Royce Ghost 2013 này được đặt hàng từ trước thời điểm đại lýRolls-Royce Motor Cars Hà Nội ra mắt (26/6). "Xét về góc độ cá nhân, chiếc xe là duy nhất trên thếgiới vì được đặt gói độ và thêm trang bị riêng không phải do Rolls-Royce thực hiện", ông Minh chiasẻ.
Chiếc Rolls-Royce Ghost có nước sơn màu đỏ mận và lớp áo dát màu vàng chạy từ mép trần kínhchắn gió, qua ca-pô xuống hết mặt tản nhiệt với các thanh chắn hình lò sưởi đặc trưng. Lớp kim loạióng ánh màu vàng được thể hiện rõ nét nhất là ở nẹp khung "lò sưởi" và biểu tượng Spirit of Ecstasyphía trên. Các chi tiết màu vàng khác cũng xuất hiện ở nhiều chi tiết như mặt la-zăng, logo 2 bênhông, tay nắm cửa (trong lẫn ngoài), nẹp cửa sổ… Chủ nhân của xe không tiết lộ thêm về giá bán cũngnhư các trang bị lắp thêm nhưng Ghost bản tiêu chuẩn bán ở Mỹ đã có giá từ khoảng hơn250.000USD.
Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lựcvà mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc0-100km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Rolls-Royce Ghost nguyên bản đượctrang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780Nm. Động cơ này kếthợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây trước khiđạt tốc độ tối đa 250km/h.
Thời gian sản xuất một xe Rolls-Royce tiêu chuẩn mất khoảng từ 6 đến 8 tuần tuỳ từng thời điểmđặt hàng. Đối với các lựa chọn đặt thêm thì cộng thêm thời gian tuỳ vào mức độ độc đáo, chất liệumà khách hàng yêu cầu.
Theo kế hoạch, showroom Rolls-Royce đầu tiên ở Việt Nam sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay tại HàNội, nên việc xuất hiện chiếc xe vàng sẽ là cú PR hình ảnh một cách hiệu quả, dù đây không phải làchiếc xe được thực hiện theo chương trình "bespoke - cá nhân hoá" chính hãng.