Thứ Năm | 09/04/2015 15:58

8 mẫu xe an toàn nhất 2015

An toàn giờ đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người mua xe.

Tất nhiên, khi chọn mua xe, cùng với tiêu chí độ an toàn, bạn cũng cần cảm thấy thỏa mái trong chiếc xe của mình. Điều này có nghĩa rằng yếu tố an toàn được kết hợp hài hòa trong xe, và xe phải dễ lái và dễ sử dụng công nghệ được tích hợp. Hãy chú ý nhiều đến những yếu tố này tại đại lý phân phố và khi lái thử xe.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe toàn toàn nhất năm 2015.

2015 Subaru Legacy

Mẫu xe Subaru Legacy 2015 đạt được số điểm cao nhất của Viện Bảo hiểm về An toàn Cao tốc (IIHS). Điều giúp cho Subaru Legacy vượt lên các mẫu xe khác là một trong vài mẫu xe được trang bị hệ thống EyeSight. Hơn nữa, điều đáng kể là bạn không phải bỏ tiền để mua những mẫu xe đắt nhất để có được thiết bị an toàn tối tân.

2015 Volvo S60

Với kết quả thử nghiệm của IIHS và chính quyền các bang ở Mỹ, Volvo S60 đời 2015 có thể được coi là mẫu xe an toàn nhất trên thị trường.

2015 Hyundai Genesis

Genesis là một trong những mẫu xe hạng sang của Hyundai; nhưng cũng xứng đáng bỏ tiền để mua nếu xét đến tính an toàn, đặc điểm và độ thoải mái, tiện dụng. Genesis được lắp đặt hệ thống Phanh Khẩn cấp Tự động (Automatic Emergency Braking), một phần trong Gói Công nghệ (Technology Package). Bên cạnh đó, phiên bản Genesis full option còn được trang bị những thiết bị an toàn tối tân mà Hyundai gọi là Hệ thống An toàn Cảm ứng (Sensory Surround Safety System) như Phát hiện Điểm mù (Blind Spot Detection – BSD), Cảnh báo Giao thông phía sau (RCTA) và Hỗ trợ Chuyển làn (LCA).

2015 Mazda 3

Mazda 3 đời 2015 là mẫu xe sedan và hatchback gia đình quyến rũ và một trong những mẫu xe an toàn nhất. Xe được trang bị hệ thống Theo dõi điểm mù (Blind Spot Monitoring), Cảnh báo Giao thông phía sau (Rear Cross Traffic Alert) và hệ thống camera chiếu hậu cùng hệ thống Hỗ trợ Phanh thông minh trong thành phố cũng như hệ thống cảnh bảo chướng ngại vật phía trước sử dụng cảm ứng laser.

2015 Mercedes-Benz M-Class

Nhiều thập kỷ qua, Mercedes-Benz đã tung ra những mẫu xe có tỷ lệ tử vong và thương tích thấp nhất, nhưng mẫu xe M-Class còn nhiều tính năng vượt trội. Hệ thống Hỗ trợ Chống va chạm là đặc điểm tiêu chuẩn của M-Class. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống Hỗ trợ Quan sát – cảnh báo bạn nếu xe nghĩ bạn đang buồn ngủ, và Gói hỗ trợ Lái xe (Driver Assistance Package).

2015 Subaru Outback

Subaru Outback luôn được đánh giá là mẫu xe an toàn nhiều năm qua và phiên bản 2015 được nâng lên tầm cao mới với hệ thống an toàn Eyesight.

2015 Chrysler 200

Cũng giống như các phiên bản trước, Chrysler 200 đời 2015 đạt điểm “Superior” của IIHS với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và  gói Safety Tec Package.

2015 Mazda CX-5

Mazda CX-5 vượt trội xe với các mẫu xe cùng hạng về điểm thử nghiệm an toàn của IIHS. Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố - sẽ giúp bạn tự động phanh xe trước những mối nguy với tốc độ 4-19 dặm/giờ (6,4-30,5 km/giờ).

Nguồn DVO/Business Insider