Thứ Ba | 17/02/2015 14:40

22 mẫu xe kinh tế nhất

Kelly Blue Book, công ty chuyên nghiên cứu và đánh giá xe trụ sở tại California, vừa công bố danh sách những mẫu xe kinh tế nhất tại Mỹ.

Giá niêm yết chỉ là điểm khởi đầu cho mọi chi phí cần thiết để sở hữu một chiếc xe ôtô – một điều mà những người mua sắm hiểu biết nên tính đến khi cân nhắc có mua xe hay không.

Theo số liệu công bố hôm thứ Năm 12/2 của chuyên trang ôtô Kelley Blue Book, tại Mỹ, chi phí trung bình trong 5 năm để sở hữu một mẫu xe mới đời 2015 – có tính đến khấu hao (những gì bạn trả cho chiếc xe so với giá bạn có thể bán xe sau 5 năm; khoảng 40% chi phí), chi phí nhiên liệu (khoảng 25%0 và bảo hiểm (khoảng 10%) cũng như chi phí tài chính, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa – là 50.781 USD.

Tuy nhiên, chi phí sở hữu một chiếc xe mới dao động mạnh với một số mẫu xe lên đến 105.000 USD và một số mẫu chỉ có 30.000 USD trong thời gian 5 năm.

Thực tế, chi phí sở hữu một chiếc xe mới dao động lớn như vậy đồng nghĩa rằng người tiêu dùng quan tâm đến ngân sách cần phải xem xét nhiều yếu tố không chỉ giá niêm yết khi quyết định mua xe mới.

Một phần nhờ chi phí ban đầu thấp cộng với chi phí nhiên liệu và bảo hiểm thấp hơn, nên những chiếc xe subcompact (xe nhỏ tiết kiệm) thường có chi phí thấp nhất so với các xe khác, chưa đến 30.000 USD trong 5 năm.

Nhưng, tất nhiên, mọi người thường mua một chiếc xe không chỉ dựa vào chi phí mà còn dựa vào sở thích xe hơi của họ.

Nguồn DVO/Market Watch