Ban Giám đốc Ga Sài Gòn chụp ảnh cùng hai NTK Vũ Ngọc Tú, Đinh Trường Tùng.

 
Ngọc Mai Thứ Năm | 11/07/2024 14:45

Vu Ngoc & Son biến ga Sài Gòn thành sàn diễn thời trang

Bộ sưu tập Cruise 2024 của Vu Ngoc & Son sẽ được trình diễn trong khuôn viên ga Sài Gòn vào ngày 25/7.

“Một trong những mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu những điểm đến, những địa danh nổi tiếng của TP.HCM tới du khách trong và ngoài nước thông qua thời trang" - nhà thiết kế (NTK) Vũ Ngọc Tú chia sẻ. Sau Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Bưu điện Sài Gòn… thương hiệu Vu Ngoc & Son của bộ đôi thiết kế Vũ Ngọc Tú – Đinh Trường Tùng tiếp tục chọn ga Sài Gòn – một biểu tượng di sản để trình diễn bộ sưu tập mới.

Năm 2019, Vu Ngoc & Son từng thực hiện bộ ảnh Ký Ức Tuổi Thơ tại ga Sài Gòn, nhằm quảng bá vẻ đẹp của ga với nhiều ký ức và dấu ấn lịch sử. Cả hai NTK từng ấp ủ tổ chức show diễn tại đây sau khi kết thúc show diễn tại New York nhưng vì nhiều lý do khách quan, kế hoạch này đã tạm hoãn đến thời điểm hiện tại. 

NTK Vũ Ngọc Tú cho biết, ê kíp mất khoảng 6 tháng để khảo sát và đi đến thống nhất vị trí, thời điểm trình diễn thời trang để đảm bảo an ninh và không ảnh hưởng đến mọi hoạt động thường nhật của ga Sài Gòn. Ban tổ chức show diễn nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ Ban giám đốc ga cũng như các cơ quan quản lý tại TP.HCM.

Là người con miền Trung lập nghiệp ở Sài Gòn, như bao người xa quê, ga Sài Gòn là điểm đến nhiều hoài niệm với hai NTK. Bộ đôi chia sẻ: “Ga Sài Gòn là một trong những địa điểm đặc biệt gợi nhớ ký ức, thanh xuân của nhiều người trên những chuyến tàu xuôi ngược Bắc Nam. Hình ảnh sân ga, con tàu gợi nhớ sự chia xa nhưng cũng thể hiện niềm vui đoàn tụ. Thông qua show diễn này, chúng tôi mong muốn tôn vinh thành tựu của ngành đường sắt Việt Nam nói chung, vẻ đẹp hiện đại của ga Sài Gòn nói riêng, góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế”.

Vị trí trình diễn thời trang ở một khu vực nhà ga không có tàu đang hoạt động, sàn catwalk dài 250m. Người mẫu Thanh Trúc đảm nhận vai trò giám đốc catwalk. Người mẫu trình diễn sẽ tái hiện cảnh đứng chờ tàu, thể hiện niềm vui đoàn tụ.

BST Cruise 2024 với chủ đề Thanh Xuân có 100 mẫu thiết kế, được lấy cảm hứng từ những kỷ niệm về mùa hè, thời thanh xuân. Ở BST này, Vu Ngoc & Son tiếp tục mang đến những thiết kế có màu sắc sặc sỡ, họa tiết cách điệu lạ mắt. Điểm nhấn là họa tiết hoa phượng, tượng trưng cho mùa hè, được cách điệu với nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau.

Vu Ngoc & Son quyết định chọn sắc cam - sắc màu trong cánh hoa phượng – làm tông màu chủ đạo cho BST. Chất liệu chính  là lụa, organza, taffeta… thể hiện sự mềm mại, nữ tính cho người mặc. Cũng ở BST này, lần đầu tiên chất liệu ren được bộ đôi thử sức. Về âm nhạc, NTK Vũ Ngọc Tú tiết lộ có sự pha trộn giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, gợi nhớ về ký ức tuổi thơ trong mỗi người. Đăng Dương đảm nhận vai trò Giám đốc Âm nhạc cho show diễn, hứa hẹn nhiều bất ngờ.