Du lịch biển, khám phá thiên nhiên và du lịch tiết kiệm là những loại hình du lịch phổ biến nhất trong số du khách Việt Nam.

 
Lam Nhi Thứ Tư | 26/06/2024 15:33

Ứng dụng du lịch nào được ưa chuộng nhất Việt Nam?

Đặt dịch vụ và tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng du lịch với nhiều tính năng tiện ích, đã trở thành xu hướng chung khi du lịch của người Việt.

Theo báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” của Kompa - một trong những công ty hàng đầu về Trí tuệ Doanh nghiệp Dữ liệu (DATA intelligence) và Ứng dụng Dữ liệu Lớn & Trí tuệ Nhân tạo (Big Data & A.I Applications). Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm, Kompa luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ dữ liệu (Trí tuệ Nhân tạo, Học máy) trên nền tảng Dữ liệu Lớn, cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Điều này giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn sâu sắc về thị trường và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” của Kompa nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp trong ngành du lịch - một ngành luôn biến đổi - nắm bắt những xu hướng du lịch và hành vi khách du lịch mới nhất, từ đó nắm bắt cơ hội thị trường và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Cụ thể, công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon này đã khảo sát hơn 82.000 người dùng trên mạng xã hội, với tổng các cuộc thảo luận đạt hơn một triệu lượt.

Theo báo cáo, đặt dịch vụ và tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng du lịch với nhiều tính năng tiện ích, đã trở thành xu hướng chung khi du lịch của người Việt. Trong số các ứng dụng du lịch, Traveloka là ứng dụng du lịch nhận được nhiều thảo luận nhất, do nền tảng này đã đáp ứng được nhiều tiêu chí khác nhau cho người dùng như thông tin về giá cả, tính thân thiện của giao diện, tính ứng dụng và khả năng tùy chọn cũng như các vấn đề về hoãn hủy, thay đổi thông tin hay thanh toán.

Báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” thu thập dữ liệu từ các nhóm người dùng đa dạng, bao gồm doanh nhân, chủ doanh nghiệp, CEO, nhân viên văn phòng, người làm việc tự do (freelancer), nhiếp ảnh gia, sinh viên, phóng viên và kỹ sư. Những người tham gia thảo luận là những người có sở thích về du lịch, chụp hình, thể thao, thời trang, âm nhạc…; trong đó, về giới tính gồm 68% là nam và 32% là nữ, về độ tuổi, Millenials và Gen Z chiếm 72%, Gen X 16% và Baby Boomer 13%.

Ông Iko Putera, Giám đốc mảng Vận chuyển Traveloka, cho biết: “Vị trí số một trong nhóm các ứng dụng du lịch được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội theo các dữ liệu thu thập được của Kompa đã phản ánh đúng sự nỗ lực, cống hiến của Traveloka trong suốt 9 năm qua tại Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm của nền tảng chúng tôi. Với mục tiêu là khơi dậy được niềm đam mê du lịch cho mỗi người, và giúp cho việc du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, Traveloka luôn theo sát hành vi của người dùng để đáp ứng được các nhu cầu ngày càng gia tăng".

Báo cáo đã xác định du lịch biển, khám phá thiên nhiên và du lịch tiết kiệm là những loại hình du lịch phổ biến nhất trong số du khách Việt Nam. Điều này phù hợp với dữ liệu nội bộ của Traveloka, cho thấy Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và thắng cảnh thiên nhiên. Báo cáo cũng chỉ ra sự quan tâm ngày càng tăng đối với các chuyến đi nhiều hoạt động, chẳng hạn như du lịch biển, khám phá văn hóa và thiên nhiên, và du lịch bụi, mang đến sự tự do thay đổi hành trình, hủy bỏ kế hoạch hoặc khám phá các điểm đến mới. Những xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm du lịch bền vững và tiết kiệm.