Thứ Năm | 24/03/2016 16:15

Uber bắt đầu cho toàn bộ người dùng tại Việt Nam thanh toán bằng tiền mặt

Uber vừa cho phép tất cả hành khách sử dụng Uber tại Hà Nội và TPHCM đều có thể thanh toán bằng tiền mặt.

Ứng dụng gọi xe taxi Uber vừa chính thức công bố cho phép tất cả hành khách sử dụng Uber tại Hà Nội và TPHCM để di chuyển đều có thể thanh toán bằng tiền mặt, bên cạnh hình thức thanh toán bằng thẻ thông thường.

Trước đó từ tháng 9/2015, Uber đã cho thí điểm loại hình thanh toán này với khoảng 70% số khách hàng. Như vậy, Việt Nam là nước thứ ba, sau Ấn Độ và Kenya, được Uber triển khai hình thức thanh toán bằng tiền mặt áp dụng cho tất cả hành khách.

Uber là công ty công nghệ ra đời năm 2010, hiện có mặt tại hơn 400 thành phố và 68 nước. Công ty này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014.

Động thái trên của Uber được cho là nhằm cạnh tranh với đối thủ chính là Grab, vốn đã triển khai hình thức thanh toán bằng tiền mặt kể từ khi mới ra mắt vào năm 2013.

Được biết từ cuối tháng 2 năm nay, Uber đã bắt đầu triển khai dịch vụ xe ôm theo yêu cầu tại Thái Lan mang tên UberMOTO. Sau khi thí điểm dịch vụ này tại Bangkok, Uber sẽ phát triển UberMOTO sang Indonesia và Việt Nam. Trang TechinAsia đánh giá, Uber còn nhiều việc cần làm trong cuộc đua giành thị phần với Grab khi đối thủ này vốn đã triển khai sẵn dịch vụ xe ôm tại ba thị trường nói trên.

Nhật Duy