Nguồn ảnh: esquireme

 
Thái Bình Thứ Hai | 10/02/2020 14:24

Tỷ phú Bill Gates vừa mua một siêu du thuyền sang trọng, thân thiện môi trường trị giá 645 triệu USD

Tỷ phú Bill Gates vừa chi hơn 645 triệu USD để sở hữu tuyệt tác du thuyền Aqua.

Tỷ phú Bill Gates được cho là đã mua một siêu du thuyền sang trọng trị giá 645 triệu USD. Đây là chiếc du thuyền chạy bằng năng lượng hydro. 

Du thuyền mới được ra mắt tại Triển lãm du thuyền Monaco và được xây dựng bởi công ty Sinot của Hà Lan.

 

Sinot đang làm việc trên một du thuyền chạy bằng hydro hoàn toàn, có nghĩa là phát thải duy nhất của nó sẽ là nước. Du thuyền được hy vọng sẽ hoạt động ở tốc độ tối đa 17 hải lý / giờ, với tầm hoạt động 3.750 hải lý. 

 

Quá trình thiết kế du thuyền có sự hợp tác của Kiến trúc sư Hải quân Lateral, du thuyền sẽ dài 112 mét và được cung cấp năng lượng từ hydro lỏng để tạo ra năng lượng điện cho các pin nhiên liệu. 

"Để phát triển Aqua, chúng tôi lấy cảm hứng từ lối sống của một chủ sở hữu sành điệu, cầu tiến. Chúng tôi kết hợp tính linh hoạt của nước và công nghệ tiên tiến để tạo ra một siêu du thuyền dài 112 mét với các tính năng thực sự sáng tạo", nhà thiết kế Sander Sinot nói. 

 

"Thách thức của chúng tôi là triển khai hydro lỏng và pin nhiên liệu hoạt động hoàn toàn trong một siêu du thuyền. Đây thực sự không chỉ đột phá về công nghệ mà còn cả về thiết kế và thẩm mỹ", nhà thiết kế chính, ông Sander Sinot, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Siêu du thuyền khổng lồ có năm sàn, có thể phục vụ cho 14 khách và 31 thành viên phi hành đoàn. Thiết kế được lấy cảm hứng từ đại dương và những đường nét bên ngoài uốn lượn của Aqua chảy từ đuôi tàu qua một cột ngắm 360 độ.

 

Aqua có bốn phòng khách, hai phòng khách VIP và một gian hàng của chủ sở hữu. Để chứa 31 thành viên phi hành đoàn, du thuyền cũng có 14 cabin phi hành đoàn đôi, hai cabin sĩ quan và một cabin thuyền trưởng. 

 

Chiếc du thuyền còn có một cầu thang tròn là một trong những đặc điểm nổi bật, chiếc cầu thang uốn lượn từ tầng trên cùng xuống tầng dưới. Điểm thu hút kiến ​​trúc chính của cầu thang là ở chân cầu tháng có thể nhìn thấy hai bể hydro hóa lỏng lớn trên bề mặt kết cấu hình lục giác của chúng. 

 

Chiếc du thuyền cũng có một trung tâm chăm sóc sức khỏe với phòng tập thể dục, phòng mát-xa thủy lực và phòng tập yoga. 

 

Ngoài ra du thuyền còn có một hồ bơi vô cực, sân bay trực thăng, spa và hồ bơi trong nhà. Nội thất và ngoại thất của chiếc du thuyền phải mất hơn năm tháng để lên ý tưởng và thiết kế theo phong cách không gian thời đại. 

Bill Gates chính thức "soán ngôi" người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos

Nguồn esquireme