Thưởng lãm tranh tại Triển lãm.

 
Minh Lan Thứ Ba | 10/01/2023 17:08

Triển lãm Xuân Trong Tôi

Triển lãm Xuân Trong Tôi giới thiệu tới công chúng 160 bức tranh của 23 hoạ sĩ - thành viên của CLB “Cùng Sánh Bước” - Họa thất 5P.

Từ Cùng Sánh Bước tới một Xuân Trong Tôi - mở ra con đường chung cho các tác giả có cùng chí hướng, cùng khai thác cái đẹp bình dị của thiên nhiên và đời sống con người Việt Nam ở mỗi vùng miền. Câu lạc bộ Cùng Sánh Bước 5P là tập hợp các hoạ sĩ chuyên và không chuyên thuộc nhiều thế hệ với người dẫn dắt là Hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm.

Giao lưu tại
Giao lưu tại Triển lãm Xuân Trong Tôi.

Thành lập từ hơn 40 năm, 5P là một trong số ít các CLB Mỹ thuật tai TP.HCM thường xuyên tổ chức các chuyến đi vẽ thực tế và triển lãm tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Tranh của các thành viên 5P dung dị như triết lý về nghệ thuật của hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm, người khai sáng, dìu dắt nhóm 5P. “Đỉnh cao của nghệ thuật chính là sự giản đơn”.

Những chủ đề được các họa sĩ thể hiện trong triển lãm lần này là tranh phong cảnh, sinh hoạt đời thường, hay sự an lạc, bình yên trong tâm hồn. Đặc biệt, cùng một chủ đề sen nhưng các họa sĩ, với trải nghiệm khác nhau đã có những sáng tạo độc đáo khác nhau. Nếu như tranh của họa sĩ Nguyễn Thị Tâm bừng lên sức sống mãnh liệt thì tranh của họa sĩ Thanh Tâm lại thiên về tả thực và kỹ thuật hội họa, trong khi tranh của họa sĩ Quốc Thắm toát lên vẻ bình yên.

Tán Thán, Quốc Thắm

Tán Thán, Quốc Thắm

Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm - người thầy của nhóm họa thất 5P
Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm - người thầy của nhóm họa thất 5P

Những cảm xúc về thiên nhiên và cuộc sống được thể hiện bằng ngôn ngữ hội hoạ qua các chất liệu lụa, sơn dầu, acrylic, màu nước, phấn tiên... dù theo phong cách nào, tả thực, hồn nhiên, ấn tượng và trừu tượng vẫn chung góc nhìn mang lại niềm lạc quan, hy vọng cho người vẽ lẫn người thưởng lãm. Triển lãm diễn ra tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đến hết ngày 12/1/2023.