Trại hè tỉ phú tại Sun Valley và những cú bắt tay bạc tỉ. Ảnh: Getty Images

 
Lam Nhi Thứ Sáu | 12/07/2024 16:03

Trại hè bí mật dành cho các tỉ phú

Đối với các quan chức tại Sân bay Friedman Memorial ở Hailey, Idaho được coi là sự kiện bay thường niên, nó được gọi là trại hè dành cho các tỉ phú.

Hàng năm, một số nhà lãnh đạo giàu có và quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và chính trị đều đến thành phố Sun Valley, Idaho (là một thành phố nghỉ dưỡng ở phía tây nước Mỹ) để tham dự một cuộc hội thảo riêng do ngân hàng đầu tư New York Allen & Company tổ chức.

Chương trình nghị sự và chủ đề của hội nghị thượng đỉnh được giữ bí mật, và các phóng viên tham dự thường phải giữ bí mật để những người thuộc nhóm một phần trăm có thể giao lưu và nói chuyện thoải mái khi họ đi dạo quanh khu nghỉ dưỡng trên núi, buôn chuyện về ngành công nghiệp và đôi khi là tạo ra các thỏa thuận lịch sử trị giá hàng tỉ USD.

Một nguồn tin cho biết, Sun Valley chính là nơi tỷ phú Jeff Bezos đã quyết định mua lại tòa soạn Washington Post, và là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa công ty truyền thông toàn cầu Comcast và tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng NBC Universal. Tỉ phú Buffett đã gần 94 tuổi và có lẽ người kế nhiệm Greg Abel (62 tuổi) sẽ thay mặt ông đến Sun Valley.

Theo lịch trình đoàn diễu hành máy bay phản lực tư nhân của các tỉ phú năm nay đã hạ cánh vào hôm ngày 9/7. Tờ Idaho Mountain Express đã đưa tin, sự kiện năm nay sẽ quy tụ hàng chục nhân vật nổi tiếng và quyền lực bao gồm ông trùm A.I Sam Altman; CEO của Disney, ông Bob Iger và một nhóm những người kế nhiệm tiềm năng của ông; ông Tim Cook - CEO của Apple, Mark Zuckerberg của Meta, Sundar Pichai của Google, các ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và Oprah Winfrey cùng nhiều nhân vật đình đám khác. 

Bob Iger, Giám đốc điều hành của Disney và một trong những nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng nhất trên hành tinh này, đã đeo thẻ tên và kính râm tại hội nghị Sun Valley năm ngoái.
Ông Bob Iger, Giám đốc Điều hành của Disney và một trong những nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng nhất trên hành tinh này, đã đeo thẻ tên và kính râm tại hội nghị Sun Valley năm ngoái. Ảnh: Getty

Một số nhân vật có tiếng tăm nhưng vắng mặt trong danh sách năm nay như tỉ phú Warren Buffett, Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, hay tỉ phú Elon Musk của Tesla.

"Trại hè tỉ phú" này thường là điểm hội tụ để giải quyết các vụ mua bán, sáp nhập công ty thông qua những cái bắt tay bạc tỷ. Cuộc họp năm nay dự kiến có nhiều trao đổi về trí tuệ nhân tạo và tình hình chính trị ở Mỹ, đặc biệt khi những tranh cãi xung quanh cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden khiến giới siêu giàu lo lắng cho ví tiền của họ.

Điều đó có thể khiến tuần lễ trở nên đặc biệt quan trọng đối với 3 thống đốc có mặt trong danh sách khách mời năm nay: Gretchen Whitmer, Josh Shapiro và Wes Moore. Ba người được đồn đoán có thể là ứng viên thay thế tiềm năng nếu ông Biden quyết định rút khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống.

Có thể bạn quan tâm:

"Đám cưới thế kỷ" của con trai tỉ phú giàu nhất châu Á có gì?

Nguồn CNN