Thứ Tư | 17/06/2015 14:33

Toyota triệu hồi thêm 1,4 triệu xe do lỗi túi khí Takata

Toyota đã triệu hồi thêm gần 1,4 triệu xe hơi, xe tải và SUV do lỗi túi khí Takata.

Toyota cho biết quyết định triệu hồi thêm xe hơi được đưa ra sau khi Takata Corp hồi tháng 5 vừa qua đã đồng ý tăng gấp đôi thiết bị làm phồng túi khí bị hu hồi lên 33,8 triệu đơn vị.

Những dòng xe phải triệu hồi do lỗi túi khí bên ghế phụ gồm Corolla và Matrix đời 2003 đến 2007, xe bán tải Tundra 2005 và 2006, Sequoia SUV 2005 đến 2007 và Lexus mui trần SC430 đời 2003 đến 2007.

Chất kích hoạt trong một số thiết bị làm phồng túi khí Takata có thể “nổ” quá nhanh, thổi vỡ tung hộp kim loại nhỏ và văng những mảnh sắc nhọn vào khoang hành khách. Vấn đề này được cho là nguyên nhân khiến 7 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Tháng trước, Takata đã phải chịu áp lực của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) và tuyên bố nhiều sản phẩm có lỗi và đồng ý tăng gấp đôi số thiết bị làm phồng túi khí bị triệu hồi. Đây là đợt triệu hồi xe hơi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Một số xe hơi được trang bị túi khí Takata ở cả ghế lái và ghế phụ.

Đợt triệu hồi này đưa số xe Toyota và Lexus bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí lên 2,9 triệu xe.

Trong thông báo mới ra, Toyota vẫn cam kết đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ứng một cách nhanh chóng trước những diễn biến mới, do vậy, có thể giải quyết mọi vấn đề nhanh nhất và an toàn nhất có thể”, Dino Triantafyllos, giám đốc chất lượng của Toyota, cho hay.

Takata, các hãng sản xuất ôtô và NHTSA vẫn đang cố gắng xác định chính xác nguyên nhân gây sai lỗi thiết bị làm phồng túi khí.

Hữu Thanh

Nguồn WSJ