Thứ Tư | 21/10/2015 16:24

Toyota tiếp tục thu hồi 6,5 triệu xe do lỗi cửa sổ điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ra thông báo sẽ thu hồi khoảng 6,5 triệu xe ô tô trên toàn thế giới do lỗi cửa sổ điện.

Trong ngày hôm nay 21/10, Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ra thông báo hãng này sẽ thu hồi khoảng 6,5 triệu xe ô tô trên toàn thế giới. Những thương hiệu xe bị thu hồi trong lần này bao gồm Yaris, Corolla và mẫu xe thể thao đa dụng Rav4, vốn được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2004 cho đến năm 2010. 

Toyota cho biết số xe ô tô này bị thu hồi do những trục trặc trong thiết kế công tắc điều khiển cửa sổ điện, dẫn tới khả năng gây cháy nổ do chập mạch. Theo Toyota cho biết thì tới thời điểm hiện nay, phía công ty chưa nhận được thông báo về tai nạn hay những sự cố gây thương tích cho khách hàng nào do sai phạm trên gây ra.

Trong số xe bị lỗi thì có hơn 2,7 triệu xe ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, 1,2 triệu xe ở Châu Âu và 0,6 triệu xe ở thị trường Nhật Bản. 

Trước đó một vài tháng, Toyota cũng đã ra thông báo thu hồi gần 10 triệu xe ô tô vì lỗi túi khí, sau khi lỗi này gây tử vong cho một số người.

Tuệ Nghi
 

Nguồn CNA