Không gì tuyệt vời hơn khi được vận động cơ thể, chăm sóc sức khỏe tinh thần trong lúc đón bình minh hay hoàng hôn từ đài quan sát Marina Bay Sands SkyPark. Ảnh: thehoneycombers.

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 27/06/2024 08:00

Tích hợp chăm sóc sức khỏe vào lịch trình MICE tại “thiên đường” nghỉ dưỡng Singapore

Singapore có nhiều lựa chọn dịch vụ dành cho du khách tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu suất làm việc và sự thư giãn.

Các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe được tích hợp vào trải nghiệm du lịch MICE (du lịch kết hợp công tác, sự kiện) tại Singapore sẽ giúp du khách tái tạo năng lượng, cân bằng hiệu suất làm việc.

Là điểm đến MICE (du lịch kết hợp hội nghị, công tác, sự kiện…) hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, Singapore còn được biết đến là thiên đường chăm sóc sức khỏe. Với các du khách tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu suất làm việc và cảm giác thư giãn, Đảo quốc có rất nhiều lựa chọn về dịch vụ “chữa lành” thân, tâm, trí. Dưới đây là một số gợi ý phù hợp để du khách tích hợp vào lịch trình công việc.

Đắm mình trong thế giới thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe tinh thần

Du khách MICE có thể tạm thoát ly khỏi thời gian biểu bận rộn với phương pháp trị liệu “tắm rừng" của Xiu Nature Collections. Đây là một phương pháp trị liệu gần gũi với thiên nhiên có nguồn gốc từ Nhật. Nhắc đến tắm nhưng bạn sẽ không thật sự đi tắm ở trong rừng mà thay vào đó là đắm chìm vào trong không gian thiên nhiên thông qua các hoạt động như đi dạo, thiền,..

Cá nhân và doanh nghiệp có thể đăng ký hoạt động “tắm rừng” một mình hoặc theo nhóm tại công viên, vườn quốc gia hay ở Singapore. 2 điểm thường được chọn là vườn quốc gia Mandai Wildlife Reserve (số 80 Mandai Lake Rd) và vườn bách thảo Singapore Botanic Gardens (số 1 Cluny Rd).

Bên cạnh đó, Xiu Nature Connections cũng có nhiều dịch vụ khác phù hợp với các nhóm doanh nghiệp như tổ chức hoạt động team building hay các chuyến du lịch nghỉ dưỡng… Tất cả các chương trình này đều được tổ chức dựa trên nền tảng nuôi dưỡng tinh thần khỏe mạnh của nhà lãnh đạo, qua đó hỗ trợ người tham gia nghỉ ngơi sâu, nâng cao năng lực tinh thần và cảm xúc để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần của Xiu Nature Connections đều diễn ra giữa thiên nhiên. Ảnh: Xiu Nature Connections
Các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần của Xiu Nature Connections đều diễn ra giữa thiên nhiên. Ảnh: Xiu Nature Connections.

“Chữa lành tinh thần” với trà

Gợi ý tiếp theo là buổi workshop về trà của ETTE TEA Company tại Resort World Sentosa. Thưởng trà trước nay vẫn được xem là một trong những thú vui tao nhã, có tác dụng hỗ trợ thiền định, cân bằng cảm xúc. Người tham gia workshop ngoài tìm hiểu sâu về nghệ thuật trộn lá trà, còn được trực tiếp thực hành nếm trà, thưởng thức mùi hương.

Tăng cường tinh thần đồng đội, giảm căng thẳng, mệt mỏi với buổi workshop về trà. Ảnh: ETTE TEA Company
Tăng cường tinh thần đồng đội, giảm căng thẳng, mệt mỏi với buổi workshop về trà. Ảnh: ETTE TEA Company.

Các buổi workshop thường tổ chức miễn phí tại khách sạn Hotel Ora - Resort World Sentosa số 8 Sentosa Gateway, tuy nhiên du khách cần phải đăng ký trước.

Với các doanh nhân, công ty, tổ chức tìm kiếm hoạt động thư giãn thường thức sau những cuộc họp, hội nghị, đây sẽ là lựa chọn phù hợp để bổ sung vào lịch trình.

Rèn luyện sức khỏe từ trên cao

Các lớp rèn luyện thể chất, chăm sóc sức khỏe tinh thần tại đài quan sát Marina Bay Sands SkyPark ở tầng 57 cũng là lựa chọn lý tưởng để du khách cân nhắc trong chuyến công tác tại Singapore sắp tới. Đây là hoạt động thuộc chương trình “Nơi Tâm trí và Cơ thể kết nối” (Where Mind & Body Connect) của Marina Bay Sands (địa chỉ số 10 Bayfront Ave) để làm mới trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng.

Hiện khu phức hợp nghỉ dưỡng đang tổ chức rất nhiều chương trình được phân theo trình độ và thể trạng để du khách lựa chọn, từ pilates, yoga đến các bài tập cường độ cao. Ngoài ra, du khách cũng có thể đăng ký tham gia các hoạt động thiền và thư giãn bằng liệu pháp âm thanh nếu không có nhu cầu vận động thể lực.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Dịch vụ "Nghi thức từ khi ngủ đến tỉnh dậy” (Sleep-to-Wake Rituals) của khách sạn Conrad Singapore Orchard được thiết kế nhằm chăm sóc sức khỏe tinh thần của khách hàng, đảm bảo họ luôn tỉnh táo, sẵn sàng cho lịch trình dày đặc trong những ngày kế tiếp.

Cụ thể, du khách sẽ được thưởng trà làm từ các loại thảo mộc địa phương trong lúc cảm nhận âm thanh chữa lành theo hướng dẫn của chuyên gia để thả lỏng tâm trí và cơ thể. Sau các liệu pháp thư giãn, du khách sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ trên chiếc giường sang trọng được phủ drap linen cao cấp, với gối nằm được tự chọn theo nhu cầu cá nhân. Buổi sáng thức dậy, các lớp thể dục miễn phí ngay cạnh hồ bơi sẽ giúp du khách bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả.

Conrad Singapore Orchard (Ảnh: buro247)
Conrad Singapore Orchard. Ảnh: buro247.

Vừa khai trương vào đầu năm 2024 tại số 1 Cuscaden Rd., Conrad Singapore Orchard đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ vị trí đắc địa ngay con đường sầm uất Orchard Road. Khách sạn như một ốc đảo xanh mát giữa lòng đô thị nhộn nhịp, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và di sản truyền thống.

Với hệ thống dịch vụ đẳng cấp, Conrad Singapore Orchard hứa hẹn sẽ là điểm lưu trú lý tưởng để du khách MICE nghỉ ngơi, khôi phục năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lan tỏa tinh thần “sống khỏe” với Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore)

Mùa hè này, du khách đừng quên dành thời gian tham gia “Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore”. Đây là lễ hội tôn vinh sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần, được tổ chức với quy mô lớn, kéo dài từ 21/6 đến 21/7/2024. Với hơn 120 hoạt động tại 6 địa điểm, du khách có rất nhiều lựa chọn chăm sóc sức khỏe tại lễ hội, từ các hoạt động rèn luyện thể chất, thiền định, cho đến thưởng thức nghệ thuật và ẩm thực.

Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức, cùng với sự đồng hành của nhiều cơ quan khác (Ảnh: Wellness Festival Singapore)
Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức, cùng với sự đồng hành của nhiều cơ quan khác. Ảnh: Wellness Festival Singapore.

Chương trình trọng điểm, “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential) được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và Exceed Sports & Entertainment, sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho lễ hội với chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tại Marina Bay Sands, gồm hơn 70 lớp học kết hợp trải nghiệm công nghệ sáng tạo, và những buổi tập chạy độc quyền của Lululemon.

Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình hấp dẫn khác như "Live It Up!" được tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand, mang đến hơn 90 hoạt động về rèn luyện sức khỏe; hay “Gallery Wellness Special 2024” diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore), với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật.

Trong bối cảnh áp lực công việc ngày càng gia tăng, những khoảnh khắc thư giãn và tái tạo năng lượng trở nên thật cần thiết trong lịch trình bận rộn hằng ngày. Du khách có thể tham khảo các gợi ý trên để duy trì một tâm thế vững vàng và cơ thể khỏe mạnh nếu có kế hoạch công tác, tham dự hội nghị tại Đảo quốc trong thời gian tới.